Trao 150 triệu đồng học bổng cho học sinh, sinh viên đồng bào Chăm

Chủ Nhật, 20/09/2015 15:00  | Minh Nghĩa

|

(CAO) Với tình cảm đặc biệt với đồng bào dân tộc Chăm đang sinh sống tại Q.8 TP.HCM, sáng ngày 20-9, đồng chí Trương Hòa Bình – Bí thư TW Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã đến UBND P1, Q.8 trao học bổng cho 134 học sinh, sinh viên đồng bào Chăm.

Ấm áp nghĩa tình với đồng bào chăm

Đến tham dự có đại diện Quận ủy, UBND Q.8, Đại tá Trần Trọng Dũng – Đại biểu HĐND TP đơn vị Q.8, Tổng Biên tập Báo CA TP.HCM; Đại tá Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Đại diện phía Nam Báo CAND; ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc công ty Võng xếp Duy Lợi.

Cách đây khoảng 15 năm, nhiều con em đồng bào Chăm ở Q.8 do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chưa được đến trường. Biết được điều đó, hàng năm vào dịp đầu năm học mới và những ngày lễ Tết, đồng chí Trương Hòa Bình đã vận động nhiều cá nhân và tổ chức xã hội cùng đóng góp giúp đỡ.

Đến nay, 100% con em đồng bào dân tộc Chăm đã có điều kiện đến trường học tập, nhiều em học giỏi thi đỗ các trường đại học danh tiếng tại TP.

Trong buổi lễ sáng ngày 20-9, đồng chí Trương Hòa Bình đã rất vui mừng khi biết có 35 con em đồng bào Chăm đã và đang học cao học, đại học, cao đẳng, trong đó có 5 em có bằng thạc sĩ, có hai em Hasanah và Sapinah đang học Cao học ngành y.

Đồng chí Trương Hòa Bình trao học bổng cho các cháu học sinh cấp 1

Trong số 134 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng được trao trong sáng ngày 20-9, có 2 suất trao cho hai sinh viên Cao học, mỗi em được nhận 3 triệu đồng; 13 sinh viên đại học, cao đẳng, nhận học bổng 1,5 triệu đồng; các em học sinh cấp 2 nhận 800 ngàn đồng và học sinh cấp một nhận 500 ngàn đồng. Số tiền này do Báo Công an TP.HCM và báo Công an nhân dân chung tay ủng hộ. 

Cũng trong dịp này, bà Nguyễn Minh Phương, phu nhân của ông Trương Hoà Bình, đại diện gia đình đã trao cho Ban Vì người nghèo Phường 1, Quận 8 số tiền 50 triệu đồng, để chăm lo cho các em học sinh người Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhận tình cảm ấp áp nghĩa tình từ đồng chí Trương Hòa Bình và các đơn vị tài trợ, nhiều đồng bào người Chăm, học sinh người Chăm và đặc biệt ông Kim So, Giáo cả thánh đường Hồi giáo rất cảm động và quyết tâm phấn đấu để con em đồng bào Chăm ngày càng học hành tiến bộ, đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội.

Đồng chí Trương Hòa Bình mong muốn các tổ chức xã hội, nhà trường gia đình tạo điều kiện cho con em đồng bào Chăm phát triển hơn nữa, các thế hệ học sinh sinh viên đồng bào Chăm noi gương anh chị đi trước luôn có ý thức vươn lên, trau dồi kiến thức để đóng góp cho sự phát triển của gia đình, cộng đồng và xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang