Báo Công an TP. Hồ Chí Minh và Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup):

Trao 65 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi

Thứ Sáu, 18/09/2015 17:21  | Xuân Hoài

|

Chiều 18-9, đại diện Báo Công an TP. Hồ Chí Minh và Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn VinGroup) trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Quảng Trị. Trong đó, trao 35 suất (mỗi suất 2 triệu đồng) cho 35 em học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Quảng Trị và 30 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 30 em học sinh trường THPT Đông Hà- Quảng Trị.

Thầy Nguyễn Văn Nhân, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết, trường có 729 học sinh, hiện có 140 em thuộc diện hộ nghèo, tuy nhiên các em học rất giỏi. 35 em được chọn trong số này để trao học bổng hôm nay.

“Cảm ơn tấm lòng của Báo Công an TP. Hồ Chí Minh và Quỹ Thiện Tâm đã đồng hành với trường trong việc hỗ trợ, giúp các em có điều kiện để vươn lên trong học tập”, thầy Nhân chia sẻ.

“Trường chúng tôi có 1460 em học sinh, trong đó hơn 10% là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Những năm qua, nhiều tổ chức từ thiện, trong đó có Báo Công an TP. Hồ Chí Minh và Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn VinGroup) đã luôn đồng hành với nhà trường và các em nên kết quả học tập của các em rất tốt. Trong đợt thi vừa qua, học sinh của trường có gần 80% các em đậu đại học đã minh chứng điều đó”, thầy Hoàng Văn Minh, Phó hiệu trưởng trường THPT TP. Đông Hà nói.

Cô Nguyễn Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: “Quảng Trị là đất nghèo hiếu học, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đã nỗ lực vượt qua để vươn lên trong học tập. Nổi bật vừa rồi có em Văn Viết Đức, học sinh trường THPT thị xã Quảng Trị có gia cảnh hết sức khó khăn nhưng em đã làm rạng danh quê hương Quảng Trị. Học bổng mà Báo Công an TP. Hồ Chí Minh và Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn VinGroup) trao hôm nay, không những hỗ trợ thêm cho gia đình các em khoản kinh phí mà là động lực giúp các em nỗ lực, phấn đấu trong học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang