Bình gas phát nổ, 18 thuyền viên chìm giữa biển trong đêm

Thứ Sáu, 18/09/2015 15:10  | Đăng Hoà

|

(CAO) Tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Trung tâm III) cho biết, đến 17 giờ ngày 17-9, các tàu thuyền trong khu vực đã cứu được 3 thuyền viên và đưa lên tàu SAR 413 để chăm sóc y tế. Nguyên nhân của vụ việc là do bình gas bất ngờ phát nổ khiến tàu cá bị phá nước, kéo theo 18 thuyền viên chìm giữa biển trong đêm đen. 

Theo đó, vào khoảng 18 giờ ngày 16-09, Trung tâm III nhận được thông tin từ BCH Biên Phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tàu cá BV 97799 TS do bà Phạm Thị Ngọc (SN 1975, ngụ TP.Vũng Tàu) làm chủ đang hành trình từ vùng biển Côn Đảo về đất liền.

Khoảng 3 giờ sáng cùng ngày khi tàu đến khu vực có tọa độ 09006’N; 106054’E, cách Côn Sơn khoảng 25 hải lý theo hướng Bắc Đông Bắc thì vụ tai nạn bất ngờ xảy ra. Sau khi vụ việc xảy ra, một thuyền viên là Trần Văn Khoa đã được tàu cá TG 97496 phát hiện, cứu vớt.

Vị trí tàu cá BV 97799 TS gặp nạn.

Hàng chục tàu thuyền các loại đã được huy động hướng ra biển Côn Sơn để tham gia tìm kiếm các thuyền viên gặp nạn. 

Tàu SAR 413 của Trung tâm III ngay lập tức cũng được lệnh tiến ra hiện trường để tổ chức phối hợp tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên mất tích. Đến 21 giờ 40 cùng ngày, khi tàu SAR 413 đang trên đường ra vị trí gặp nạn thì nhận được tin tàu cá BV 98602TS đã cứu được thêm 2 người tại gần vị trí bị nạn.

Đến 02giờ45 ngày 17-9, tàu SAR 413 ra tới hiện trường và phối hợp với 5 tàu cá khác triển khai tìm kiếm. Tuy nhiên, lúc này tình hình thời tiết tại khu vực không thuận lợi, gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động sóng từ 2-3m khiến công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Tàu SAR trên đường cứu hộ. Ảnh minh hoạ.

Trong khi đó tại nhà bà Phạm Thị Ngọc (chủ tàu), khoảng gần 20 người là thân nhân của các thuyền viên trên tàu cá BV 97799TS sau khi nghe tin tàu gặp nạn đã tập trung đến đây để chờ đợi tin tức của lực lượng tìm kiếm. Ông Nguyễn Thanh Quý (chồng bà Ngọc) cho biết: thông tin ban đầu trên tàu có 20 người là chưa chính xác. Bởi trước đó, tàu của gia đình ông đăng ký 20 người đi, nhưng do có việc đột xuất nên 2 thuyền viên đã xin nghỉ.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông đã cố gắng liên lạc cùng cơ quan chức năng và được nghe các thuyền viên sống sót kể lại. Theo đó, thời điểm bình gas phát nổ khi các thuyền viên đang còn ngủ trong ca-bin. Riêng ba thuyền viên thoát nạn là anh Khoa, Diệu, Đoàn thì đang kéo neo ở bên ngoài. Khi tàu phát nổ, họ thấy tài công la lên rồi lao xuống biển, nhưng sau đó mất hút.

Ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III cho biết: Trong ngày 17-9, Tàu SAR 413 vẫn đang túc trực tại hiện trường để tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn. Trung tâm cũng đang mở rộng công tác tìm kiếm trên phạm vi 120 hải lý vuông, đồng thời tiếp tục huy động các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực cùng tham gia, hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Các thuyền viên được cứu sống là Trần Văn Khoa (SN 1970, quê Sóc Trăng), Ngô Quang Diệu (SN 1986, quê Ninh Bình) và Hoàng Văn Đoàn (SN 1995, quê Sóc Trăng). Cả ba thuyền viên này hiện sức khỏe đang dần hồi phục. Mặc dù vậy, họ vẫn đang rất hoang mang do sốc nên chưa thể tiếp xúc và nói chuyện được nhiều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang