Trẻ tự kỷ song ca cùng các nghệ sĩ

Thứ Năm, 24/09/2015 11:25  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 24-9, chương trình từ thiện “Trung thu của em” đã đến với các trẻ em mắc hội chứng tự kỷ tại Trường Giáo dục Chuyên biệt Khai Trí (đường Điện Biên Phủ, P.17, Q. Bình Thạnh, TPHCM).

Cùng chơi với trẻ tự kỷ - Ảnh: Linh Vũ

Chương trình do Đạo diễn Cẩm Vân cùng gia đình văn nghệ sĩ phối hợp với Công ty Xây dựng TPHCM tổ chức, nhằm mang đến cho các em một mùa Trung thu ấm áp.

Đến với trường Khai Trí, các văn nghệ sĩ đã hoá thân thành những chú hề, thằng Cuội... trình diễn các tiết mục văn nghệ hài hước, ngộ nghĩnh và đầy ấp tiếng cười. Các trẻ tự kỷ không chỉ được lên sân khấu song ca với các nghệ sĩ mà còn tự mang đến tiết mục nhảy hết sức độc đáo.

Trẻ tự kỷ hát cùng các nghệ sĩ - Ảnh: Linh Vũ
Các trẻ tự kỷ cũng tự mang đến một tiết mục văn nghệ - Ảnh: Linh Vũ

Song song với đó, Ban tổ chức chương trình còn tặng 200 phần quà đến các trẻ mắc hội chứng tự kỷ, mỗi phần gồm: áo, lồng đèn, bánh kẹo và heo đất. Đoàn từ thiện cũng tặng 10 cái trống cho Ban giám hiệu trường Khai Trí để phục vụ việc dạy, học và tập luyện văn nghệ.

Vui chơi và tặng quà cho các em

Trường Giáo dục Chuyên biệt Khai Trí là ngôi trường đầu tiên trên cả nước dành riêng cho trẻ tự kỷ. Hiện tại, trường đang chăm sóc cho 180 em mắc hội chứng tự kỷ với hơn 70 giáo viên tận tâm phụ trách.

Theo bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm (người sáng lập Trường Giáo dục Chuyên biệt Khai Trí), tự kỷ là một loại khuyết tật phát triển suốt đời do rối loạn của hệ thần kinh xuất hiện ở những năm đầu đời của trẻ (thường là dưới 3 tuổi) gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Nếu được phát hiện và chữa trị sớm (trước 3 tuổi), trẻ em có thể phục hồi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang