Chuyến về Quảng Bình ấm áp nghĩa tình

Thứ Hai, 21/09/2015 10:40  | Xuân Hoài

|

(CAO) Đại diện Báo Công an TP. HCM và Quỹ Thiện tâm (thuộc Tập đoàn VinGroup) vừa trao đợt 2 và khánh thành 5 căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, tại xã Cự Nẫm (huyện Bố Trạch), đoàn đã trao 2 căn và tại xã Quảng Tân (huyện Quảng Trạch) 3 căn. Đợt 2 mỗi căn 17,5 triệu đồng, tổng cộng mỗi căn nhà tình nghĩa được trao là 50 triệu đồng.

“Xưa nay gia đình tui sống trong căn nhà gỗ ọp ẹp, suốt ngày lo mưa bão, giờ có căn nhà cấp bốn do Báo Công an TP. HCM và Quỹ Thiện tâm xây cho nên yên tâm sống từ nay đến cuối đời với con cháu. Tui và gia đình cảm ơn những tấm lòng đã giúp gia đình tui trọn ước nguyện”, bà Nguyễn Thị Tân, người được trao nhà tình nghĩa ở xã Cự Nẫm mừng rơi nước mắt.

Báo Công an TP. Hồ Chí Minh và Quỹ Thiện tâm trao tiền và quyết định tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tân

Dịp này, Báo Công an TP. HCM và Quỹ Thiện tâm cũng trao 40 triệu đồng để xã Thượng Trạch (Bố Trạch) sửa chữa trường học trước năm học mới. Đoàn trao 10 triệu đồng để tổ chức trung thu cho các em tại xã Thượng Trạch.

“Đây là lần đầu tiên địa phương có kinh phí để tổ chức trung thu cho các em. Đây cũng là ước mơ bao đời nay của bà con nơi đây đã thành hiện thực. Chúng tôi hứa sẽ tổ chức đêm trung thu lần đầu tiên này thật ý nghĩa, ấm áp”, ông Nguyễn Trường Chinh, Phó chủ tịch UBND xã Thượng Trạch bùi ngùi nói.

Niềm vui của bà con, cán bộ địa phương và đoàn công tác bên căn nhà bà Tân

Được biết, xã Thượng Trạch là xã biên giới giáp Lào, đời sống vô cùng khó khăn, hiện vẫn chưa có điện (đang triển khai dự án điện mặt trời), chưa có Intenet, hơn 90% hộ nghèo, bà con chỉ có được một mùa rẫy, có thể trồng lúa, bắp và sắn nhưng cũng không đủ ăn, nhờ nhiều với sự trợ cấp của nhà nước. Thu nhập của cả xã 1 năm chỉ được 25-30 triệu đồng, nên mọi sinh hoạt, công việc đều do nhà nước lo.

“Nhất là tại các điểm trường cũng hết sức khó khăn, nhiều trường xây dựng nhà gỗ từ năm 2008 đến nay đã xuống cấp trầm trọng. Hiện tại có 3 điểm trường tại bản 51, bản Ban, bản Khe Rum còn trường bằng lán tạm bợ.

Học sinh nơi đây thiếu thốn nhiều thứ, mùa đông đến thiếu áo ấm để mặc, chăn ấm để đắp. Được sự hỗ trợ của Báo Công an TP. HCM và Quỹ Thiện tâm hôm nay, quả là rất đáng quý”, ông Chinh chia sẻ.

Bà Dương Thị Hằng - Phó ban Truyền thông Tập đoàn VinGroup trao cho lãnh đạo xã Quảng Tân tiền đợt 2 để xây nhà tình nghĩa

Được biết, số tiền hỗ trợ nhà tình nghĩa, sửa trường và tổ chức trung thu do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) hỗ trợ thông qua Báo Công an TP. HCM. Trong chuyến đi này, Quỹ Thiện Tâm và Báo Công an TP.HCM cũng đã trao 65 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó tại Quảng Trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang