Nhiều cơ hội việc làm cho thanh thiếu niên 'dễ tổn thương'

Thứ Năm, 10/09/2015 14:48  | Song Ngọc

|

(CAO) Ngày 9-9-2015, tại Trường Nghiệp vụ nhà hàng thành phố (trực thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội TP.HCM) đã diễn ra chương trình ngày hội Tư vấn nghề và giao lưu trao đổi định hướng cho thanh thiếu niên dễ bị tổn thương năm 2015.

Chương trình cho trường Nghiệp vụ nhà hàng TP phối hợp với Unicef tổ chức lần đầu tại TP.HCM đối với các thanh thiếu niên vừa hoàn thành phần giáo dục bắt buộc tại trường giáo dưỡng số 4.

Tham dự ngày hội có 100 là những thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt, vừa trở địa phương hoà nhập lại cuộc sống thường ngày, đang khó khăn trong tìm kiếm việc làm để ổn định cuộc sống của bản thân.

Tại ngày hội, các em được các chuyên gia tâm lý tư vấn về các vấn đề khó khăn đang gặp phải khi hoà nhập, hướng dẫn các kỹ năng sống cơ bản trong cuộc sống thường nhật.

Theo chuyên gia tâm lý, hiện các em đang tromg giai đoạn "mất thăng bằng" về tâm lý nên những buổi nói thẳng thắn, vui vẻ, nhưng lôi cuốn để các em bớt tự ti, mạnh dạn hơn trong thoèi gian theo học ở trường.

Chuyên viên tư vấn tâm lý đang trò chuyện với các em

Ngoài ra, các em sẽ được thăm quan, trải nghiệm các ngành nghề mà các em sẽ lựa chọ như phục vụ phòng, phục vụ bàn, làm bánh Âu và phụ bếp.

Ông Tạ Vạng Đức, Hiệu trưởng trường nghiệp vụ nhà hàng: "Đây là lần đầu trường hướng đến các em có hoàn cảnh đặc biệt này nên sẽ cần có những sự hỗ trợ của nhiều bạn nghành, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm. Với sự giúp đỡ của Unicef, chúng tôi đã tổ chức phòng tâm lý, với các chuyên viên có kinh nghiệm, tư vấn các kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho các em. Dự kiến sau một năm theo học, các em sẽ trưởng thành và ổn định được cuộc sống của mình".

Bình luận (0)

Lên đầu trang