TP.HCM:

Phát hiện lò giết mổ heo bẩn tại quận Tân Bình

Thứ Năm, 12/01/2017 11:45  | Đăng Hoà

|

(CAO) Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy 234kg thịt heo và lấy 3 mẫu để xét nghiệm chất cấm trong 11 con heo còn lại.

Hơn 2 tấn thịt heo bẩn ‘du lịch’ Bắc – Nam

Khoảng 12 giờ trưa 10-1, lực lượng trinh sát Đội CSĐT TP về quản lý kinh tế và chức vụ Công an Q.Tân Bình tuần tra trên đường Cống Lỡ (khu vực phường 15, Q.Tân Bình) phát hiện nam thanh niên đang vận chuyển bao nilon với nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Trong chiếc bao nilon chứa đầy thịt heo đã được pha lóc sẵn và không có dấu kiểm dịch. Người điều khiển phương tiện chở thực phẩm cũng không xuất trình được chứng từ liên quan về nguồn gốc xuất xứ của số thịt heo nêu trên. Qua làm việc, nam thanh niên tên Phúc khai nhận đang chở thuê thịt heo ra bỏ mối cho các sạp chợ trong khu vực lân cận. Toàn bộ số thịt này được lấy từ lò giết mổ của ông Nguyễn Huy Chút tại địa chỉ số 105, đường Cống Lỡ (phường 15, Q.Tân Bình).

Phát hiện lò giết mổ heo bẩn tại P.15, quận Tân Bình

Tiếp tục kiểm tra tại cơ sở giết mổ nêu trên, lực lượng chức năng phát hiện thêm 1 con heo đã chết, 1 con đã được pha lóc và 11 con còn sống với trọng lượng khoảng 70-80kg/con. Chủ cơ sở là ông Nguyễn Huy Chút không xuất trình được hóa đơn chứng từ về nguồn gốc số thịt và đàn heo đang chờ mổ.

Số thịt heo được pha lóc nhưng không có dấu kiểm dịch

Lò mổ cũng hoạt động không có giấy phép của cơ quan chức năng. Hơn nữa tình trạng vệ sinh trong khu vực cũng không được đảm bảo. Ngay sau khi phát hiện sự việc, tổ công tác đã liên hệ với Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm để phối hợp cùng kiểm tra, giải quyết vụ việc.

Đến chiều cùng ngày, đoàn liên ngành đã lập biên bản chủ cơ sở giết mổ với hàng loạt lỗi vi phạm như: giết mổ động vật ở địa điểm không được cơ quan chức năng cho phép; không đảm bảo vệ sinh thú y về cơ sở trang thiết bị, dụng cụ, nguồn nước sử dụng; trốn tránh việc kiểm dịch động vật tại các trạm kiểm dịch đầu mối giao thông trên tuyến đường đi; tháo dỡ niêm phong phương tiện vận chuyển động vật trong quá trình vận chuyển; khai báo kiểm dịch không trung thực về nguồn gốc xuất xứ động vật, địa chỉ nơi đến…

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng niêm phong, tiêu hủy 234kg thịt heo và lấy 3 mẫu để xét nghiệm chất cấm trong 11 con heo còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang