Đắk Nông:

Phóng viên phối hợp với CSGT bắt giữ xe chở gỗ lậu

Thứ Năm, 25/08/2016 13:27  | Bảo Bình

|

(CAO) Tối ngày 24-8, trong quá trình PV Báo Công an TP.HCM tiến hành điều tra, xác minh vụ phá rừng ở lâm phận do Công ty Lâm nghiệp Đức Hòa (xã Đắk Mol, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) quản lý đã phát hiện xe tải mang BKS: 93C-005.00 do tài xế Nguyễn Phúc Ân (SN 1989, trú tại xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) vận chuyển gỗ từ trong rừng đi ra đường Hồ Chí Minh hướng về Bình Phước.

Rừng vẫn 'chảy máu' bất chấp lệnh đóng cửa của Thủ tướng

Ngay sau đó, phóng viên đã bí mật theo dõi khi xe gần đến TX. Gia Nghĩa (Đắk Nông) và báo cho lực lượng CSGT của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra chiếc xe trên.

Chiếc xe tải chở gỗ bị bắt giữ

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Ân không xuất được những giấy tờ liên quan đến xe và số gỗ nên lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ xe cùng tang vật.

Lực lượng chức năng tạm giữ xe cùng tang vật

Trước đó, nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng phá rừng lấy gỗ, lấn chiếm đất rừng tại lâm phận do Công ty Lâm nghiệp Đức Hòa (xã Đắk Mol, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) quản lý khiến hàng trăm hécta rừng bị tàn phá. Hàng ngày các xe chuyển gỗ vẫn ra vào rừng vận chuyển gỗ mà không hề bị các cơ quan chức năng xử lý khiến người dân vô cùng bức xúc.

Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo đóng của rừng nhưng rừng vẫn tiếp tục “chảy máu”

Để xác minh phản ánh của người dân, chiều ngày 24-8, PV đã có mặt tại để ghi nhận phát hiện hàng loạt cây gỗ mới có, cũ có bị lâm tặc đốn hạ nằm ngổn ngang trong rừng. Bên cạnh đó là việc phá rừng lấn chiếm đất cũng diễn ra hết sức phức tạp và phát hiện chiếc xe vận chuyển gỗ trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang