Quận Thủ Đức phạt hai người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Hai, 30/03/2020 18:08  | Lê Bình

|

(CAO) Trong lúc đi tuần tra, tổ công tác P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TPHCM đã phát hiện 2 người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng nên đã thực hiện biện pháp xử phạt hành chính.

Sáng ngày 30-3, tổ công tác P. Tam Bình, Q.Thủ Đức, TPHCM thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo UBND TPHCM và Q. Thủ Đức về việc tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người, các điểm kinh doanh tạm dừng hoạt động... để cùng thành phố và cả nước chung tay chống dịch Covid-19.

Theo đó, lãnh đạo UBND P.Tam Bình, Q.Thủ Đức đã phân công nhiều tổ công tác gồm cán bộ, công an phường, nhân viên y tế... tổ chức tuần tra, làm nhiệm vụ trên địa bàn. Trong số khu vực chợ Đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức, quốc lộ 1A, khu phố 5, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức là nơi thường xuyên có lượng người lớn.

Trong qua trình tuần tra, tổ công tác đã phát hiện anh T.V.M. (SN 1988, ngụ tỉnh Tiền Giang) và anh N.T.L. (SN 1990, ngụ tỉnh Bạc Liêu) không đeo khẩu trang nơi công cộng theo quy định khi đang đi trên phố. Tổ công tác đã nhắc nhở và lập biên bản xử phạt mỗi trường hợp 200.000 đồng. Cả 2 thanh niên đã đồng ý và chấp nhận mức phạt.

Hai người dân khi bị xử phạt tại P Tam Bình, Thủ Đức.

Lãnh đạo UBND P.Tam Bình cho biết, cán bộ phường chia làm nhiều tổ công tác có nhiệm vụ tuần tra ngoài đường, nhắc nhở tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người, tạm thời ngưng hoạt động kinh doanh... để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, hầu hết người dân trên địa bàn đã thực hiện nghiêm sau tuyên truyền, vận động từ địa phương.

Trước đó, ngày 26-3, phát biểu tại cuộc họp trực tuyến giữa Thành uỷ với UBND quận, huyện, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh 2 giải pháp căn cơ để ngăn ngừa dịch Covid-19 là bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và hạn chế tụ tập đông người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang