Quận Gò Vấp: Tích cực vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thứ Sáu, 20/09/2024 15:10

|

(CAO) Thực hiện cao điểm tuyên truyền, vận động người dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn quận Gò Vấp, Công an Phường 13, quận Gò Vấp đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Sáng 20/9, CAP13, Q.Gò Vấp tổ chức Hội nghị vận động người dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Tại Hội nghị, Trung tá Nguyễn Đức Thọ, Trưởng CAP13 đã thông qua Thư kêu gọi người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo của Giám đốc Công an TPHCM và phổ biến Kế hoạch 3941/KH-CAQ-QLHC ngày 02/8/2024 của Công an quận Gò Vấp về mở cao điểm tuyên truyền, vận động người dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn quận.

Đại diện chính quyền địa phương, CAQ.Gò Vấp và nhân dân địa bàn P13 dự hội nghị tuyên truyền

Hội nghị đã phát tờ rơi tuyên truyền về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đến người dân. Thông qua lực lượng nòng cốt để tuyên truyền đảm bảo 100% các tổ dân phố, cụm dân cư, khu chung cư đều được tuyên truyền chủ trương phát động đợt cao điểm vận động thu hồi, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo của Công an quận. 

Người dân nhận quà từ cơ quan chức năng sau khi tham gia giao nộp vũ khí nguy hiểm

Trung tá Nguyễn An Quốc, Phó trưởng CAQ.Gò Vấp thông tin, thời gian qua, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) đã tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Công tác vận động được tổ chức thường xuyên, liên tục nhằm tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn quận Gò Vấp tích cực tham gia và đến nay đã giao nộp hàng trăm vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ các loại. Ngoài ra, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thường xuyên phối hợp Công an 16 phường tuyên truyền cách phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh và xử lý nghiêm các hành vi nhập lậu, sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Nhờ chủ động thực hiện tốt các nội dung trên trên, ý thức chấp hành pháp luật và các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo được nâng lên, nhiều vũ khí, vật liệu nổ công cụ hỗ trợ đã được người dân trên địa bàn quận tự nguyện đến cơ quan công an giao nộp. Qua đó, góp phần nâng cao công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong khuôn khổ chương trình, CAP13 đã tổ chức thu nhận được 28 vũ khí, công vụ hỗ trợ các loại (01 súng săn, 01 súng tự chế, 01 dùi cui kim loại, 02 côn nhị khúc bằng sắt, 23 vũ khí thô sơ) do người dân giao nộp để tiếp tục đề xuất chuyển về Đội Cảnh sát QLHC và TTXH xử lý theo chức năng. Hội nghị cũng được ngân hàng Nam Á phối hợp trao tặng 30 phần quà (mỗi phần quà trị giá 100 nghìn đồng) cho các cá nhân đến giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để khuyến khích và được người dân hưởng ứng mạnh mẽ.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hội nghị:

Phấn khởi giao nộp vũ khí nhận quà
CAP13 đã nhận được hung khí nguy hiểm do người dân tự nguyện giao nộp
Tích cực giáo dục, nâng cao ý thức cho thanh thiếu niên

Trong khuôn khổ hội nghị, Đảng ủy, UBND và CAP13 của Q.Gò Vấp còn mời các thanh thiếu niên hư, đối tượng có tiền án, tiền sự đến tham dự. Qua đó, chính quyền địa phương đã trực tiếp tuyên truyền, chia sẻ các thông tin quan trọng đến với nhóm đối tượng này nhằm nâng cao ý thức chấp hành, giúp họ từ bỏ ý định tàng trữ, mua bán hoặc sử dụng các loại công cụ hỗ trợ, vũ khí, vật liệu nổ vào đời sống. Sau buổi tuyên truyền, lực lượng chức năng tổ chức cho số thanh, thiếu niên này ký cam kết không vi phạm pháp luật liên quan vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Hoạt động đã được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang