Quận Tân Bình: Đẩy mạnh ứng dụng phần mềm ASM trong đời sống

Thứ Tư, 13/09/2023 10:14

|

(CAO) Sau 4 tháng triển khai rộng rãi, ứng dụng ASM đã và đang hỗ trợ tích cực cho CAQ.Tân Bình trong công tác quản lý địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cũng như giúp doanh nghiệp và người dân thuận tiện hơn trong đời sống, kinh doanh.

Trước hàng loạt hiệu quả từ thực tế đem lại, Ban chỉ đạo Đề án 06 Q.Tân Bình, Ban chỉ huy CAQ.Tân Bình đã tiếp tục triển khai để các đơn vị nghiệp vụ, đặc biệt là Công an các phường thực hiện tuyên truyền rộng rãi, vận động người dân áp dụng ứng dụng ASM (thông báo lưu trú) trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là nhóm kinh doanh dịch vụ lưu trú, bệnh viện...

Buổi tuyên truyền, hướng dẫn người dân do CAP.12, Q.Tân Bình tổ chức

Vừa qua, CAP.12 phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Hội nghị tuyên truyền nhằm nâng cao vai trò của người dân trong phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy và trách nhiệm thông báo lưu trú của các hộ ngăn phòng cho thuê thông qua ứng dụng ASM.

Buổi tuyên truyền do  Trung tá Lục Quang Nhân, Trưởng CAP.12 chủ trì. Theo đó, CAP.12 đã hướng dẫn người dân, đặc biệt là chủ các cơ sở kinh doanh lưu trú về cách nhận diện, chủ động phòng ngừa tội phạm; phát tờ rơi nhận diện tội phạm lừa đảo qua mạng phổ biến hiện nay.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, CAQ.Tân Bình hướng dẫn người dân các thao tác chữa cháy, thoát nạn cơ bản

Sau phần tuyên truyền phòng chống tội phạm, tuyên truyền về các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ, CAP.12 đã giới thiệu đến người dân về ứng dụng ASM hiện đã được CAQ.Tân Bình triển khai từ tháng 5 vừa qua.

Theo Trưởng CAP.12, bên cạnh phục vụ công tác nghiệp vụ của cơ quan Công an, ứng dụng ASM còn mang nhiều hỗ trợ tích cực đến với người dân kinh doanh. Ví dụ với các khách sạn, nhà trọ, nếu áp dụng khai báo thông tin cư trú của khách hàng thông qua phần mềm ASM giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian hơn trước rất nhiều.

"Từ thực tiễn cho thấy, nếu trước đây bà con thực hiện khai báo thủ công mất 10 phút/trường hợp thì nay chỉ tốn chưa tới 2 phút" - đại diện CAP.12 nhấn mạnh.

Một khách sạn trên địa bàn Q.Tân Bình áp dụng việc khai báo lưu trú thông qua ứng dụng ASM

Trước đó, vào đầu năm 2023, BCH CAQ Tân Bình đã thống nhất triển khai 2 mô hình "Thông báo lưu trú tại các khách sạn, nhà ngăn phòng cho thuê, bệnh viện qua phần mềm ASM" và "ứng dụng Bộ phần mềm và thiết bị xác thực thẻ CCCD gắn chíp phục vụ công tác xác thực sinh trắc trong công tác công chứng tại phòng công chứng".

Đặc biệt, với mô hình áp dụng phần mềm và thiết bị xác thực thẻ CCCD tại các phòng công chứng, CAQ Tân Bình là một trong những đơn vị tiêu biểu đã xung phong đi đầu, áp dụng công nghệ vào đời sống, đáp ứng các nhu cầu đặt ra trong công tác quản lý địa bàn.

Giúp rút ngắn thời gian khai báo lưu trú, đảm bảo thực hiện tốt việc quản lý địa bàn, ứng dụng ASM đã phát huy được nhiều hiệu quả

Sau thời gian thí điểm, đánh giá tính năng, tiện ích của các ứng dụng mang lại, ngày 05/5/2023, Ban chỉ đạo Đề án 06 quận đã tổ chức ra mắt 2 mô hình và triển khai nhân rộng trên toàn địa bàn quận.

Với mô hình khai báo qua ứng dụng ASM, sau 3 tháng triển khai, CAQ Tân Bình đã vận động được 63 khách sạn; 2 bệnh viện tham gia và 25 nhà trọ (12 trên tổng số 15 phường) áp dụng mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM, tiếp nhận khoảng 5.000 trường hợp thông báo lưu trú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang