Thầy giáo bịa chuyện "nhặt được tiền, vàng trả người đánh mất" hối hận và xin lỗi

Thứ Hai, 17/12/2018 17:36

|

(CAO) Trung tuần tháng 12-2018, trên mạng xã hội và một số báo đăng tin thầy Trần Quang Cường, giáo viên Trường THCS Cẩm Nhượng (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhặt được 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng, sau đó đón xe ôm, đi xe buýt hàng chục cây số tìm người đánh rơi để trả lại.

Câu chuyện về tấm lòng trung thực, không tham của rơi của thầy giáo Cường như thắp sáng vào thời điểm ngành giáo dục đang có nhiều điều khiến dư luận bức xúc.

Tuy nhiên, câu chuyện này sau đó bị anh Nguyễn Xuân Đăng (trú thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), người được cho là đánh rơi tiền, vàng được thầy Cường trả lại phủ nhận. Anh Đăng khẳng định: “Tôi không đánh rơi tiền, vàng và được thầy Cường trả lại. Thời điểm thầy Cường miêu tả trên báo tôi đang ở Đà Nẵng, không có mặt ở Hà Tĩnh”.

Sau khi bị dư luận và "người trong cuộc" lật tẩy, nhiều phóng viên đã quay lại gặp thầy Cường thì thầy này thú nhận, do thấy ngành giáo dục thời gian qua xảy ra nhiều vụ tiêu cực nên trong một lần ngồi uống cà phê đã tự bịa ra câu chuyện nhặt được tiền, vàng rồi tìm người đánh rơi để trả lại.

Trong quá trình “chém gió”, vụ việc đã được một số cộng tác viên, phóng viên báo chí ghi nhận và tấm gương "người tốt việc tốt" này lập tức được đăng tải lên báo chí và lan truyền trên mạng xã hội như một điển hình về người thầy tốt bụng.

“Sau khi báo chí đăng, tôi nhận được điện thoại của nhiều người và thấy rằng đây là việc làm sai trái nên rất hối hận. Tôi đã viết báo cáo giải trình với Ban giám hiệu cùng các cơ quan chức năng. Tôi thành thật gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người”.

Ông Đặng Quốc Hiền - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Xuyên cho biết, đã nghe thông tin về vụ việc trên và hiện đã yêu cầu hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Nhượng báo cáo lại sự việc, từ đó có hình thức xử lý nghiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang