Johnson & Johnson bác thông tin phấn rôm chứa chất gây ung thư

Chủ Nhật, 16/12/2018 09:25

|

(CAO) Theo RT ngày 15-12 đưa tin, hãng Johnson & Johnson đã biết việc phấn rôm của họ chứa chất gây ung thư từ lâu nhưng vẫn giấu không tiết lộ.

Nhiều tài liệu bí mật và mang tính nội bộ của công ty này đã được công bố, đã tố cáo các sản phẩm của hãng này gây bệnh ung thư buồng trứng. Ngoài ra, hãng còn bị tố cáo đã "trả tiền" cho các nhà nghiên cứu để đăng tải thông tin có lợi cho sản phẩm phấn rôm trẻ em Baby Powder.

Tuy nhiên, điều đáng nói nhất là việc hãng Johnson & Johnson, đã phát hiện chất amiăng (một chất gây ung thư), từ năm 1957, trong sản phẩm phấn rôm trẻ em của mình nhưng đã không công khai thông tin này. Hãng tiếp tục lừa dối Cơ quan quản lý thuốc của Mỹ (FDA) vào năm 1976, khi tái khẳng định sản phẩm của mình không chứa chất gây ung thư.

Tính tới thời điểm hiện tại, hãng Johnson & Johnson đã dính hàng loạt vụ kiện cáo buộc sản phẩm phấn rôm trẻ em (Baby Powder) và sữa tắm (Shower to Shower) của họ gây ung thư buồng trứng

Đứng trước hàng loạt cáo buộc từ Reuters, hãng Johnson & Johnson đã phủ nhận toàn bộ và cho rằng sản phẩm của mình không chứa chất gây ung thư. Trong một thông cáo phát đi hôm 14-12, hãng này cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành hàng loạt các cuộc thử nghiệm tại các trung tâm kiểm định hàng đầu thế giới và chúng đều đưa ra kết quả là các sản phẩm của chúng tôi không chứa chất gây ra ung thư".

Tuy nhiên, thông báo này cũng không cứu được việc cổ phiếu của hãng bị sụt giảm nhiều nhất, tính từ năm 2002, giảm tới 10%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang