Cảnh sát Pháp tiêu diệt nghi phạm xả súng ở chợ Giáng sinh

Thứ Sáu, 14/12/2018 11:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-12, Reuters đưa tin nghi phạm chính xả súng vào đám đông khiến 3 người thiệt mạng ở một khu chợ Giáng sinh tại thành phố Strasbourg vừa bị cảnh sát Pháp tiêu diệt vào ngày 13-12 (giờ địa phương).

Người này có tên Cherif Chekatt, 29 tuổi thiệt mạng trong một cuộc đấu súng với cảnh sát sau khi tẩu thoát khỏi hiện trường suốt 48 giờ.

Chiến dịch lớn của cảnh sát bố ráp tên này ở khu vực Neudorf/Meinau của thành phố vào lúc 3h sáng ngày 14-12 (giờ VN), cách hiện trường gây án 2 km.

Chekatt đã nã súng vào cảnh sát khiến lực lượng này đáp trả. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho các phóng viên biết cảnh sát đã tiếp cận 1 người đàn ông họ tình nghi là Chekatt và bắt hắn ta. Tên này đã bất ngờ xả súng lại buộc họ phải ra tay tiêu diệt.

Hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Theo tài liệu của cảnh sát, tên này từng ngồi tù ở Pháp, Đức và Thuỵ Sĩ vì các tội danh ăn cắp và có hành bi bạo lực rồi dần vướng vào tư tưởng tôn giáo cực đoan khi đang ngồi sau song sắt.

Trong khi đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết nghi phạm là một trong những “chiến binh” của tổ chức này. Tuy nhiên chúng không đưa ra được bằng chứng nào để chứng minh điều đó.

Chân dung nghi phạm qua lệnh truy nã - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang