Cựu luật sư của Trump - Michael Cohen lãnh 3 năm tù

Thứ Năm, 13/12/2018 11:30  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-12, Reuters đưa tin cựu luật sư cá nhân của tổng thống Mỹ Donald Trump - Michael Cohen đã bị toà tuyên án 3 năm tù với tội danh chi tiền để “bịt miệng” 2 người phụ nữ tố từng có quan hệ tình ái với ông Trump trước kỳ bầu cử tổng thống năm 2016. Điều này vi phạm luật vận động tranh cử.

Cohen sau khi bị tuyên án cho biết sẽ hợp tác với chính phủ Mỹ trong các cuộc điều tra chống lại ông Trump.

Bản án này được xem là một “viên đạn” nhắm vào ông Trump. Hai phụ nữ đó là người mẫu của tờ Playboy - Karen McDougal và ngôi sao dòng phim người lớn Stormy Daniels. Các công tố viên cho biết họ tin rằng ông Trump đã lệnh cho Cohen chi khoản tiền trên để bảo vệ “hình ảnh” của ông trong chiến dịch tranh cử.

Trong khán phòng toà án ở Manhattan (New York), cựu luật sư Cohen nói với thẩm phán rằng “sự trung thành mù quáng đã khiến tôi che đậy cho hành vi của Trump”. Vị luật sự này cam kết sẽ tiếp tục hợp tác và cung cấp các thông tin đáng tin cậy để chống lại tổng thống.

Cựu luật sư của Trump - Michael Cohen bị tuyên án 3 năm tù  - Ảnh: Yana Paskova

Ngoài hành vi trên, Cohen còn liên quan đến các hành vi trốn thuế, che đậy trước Quốc hội về một dự án xây toà tháp Trump được đề xuất ở Nga. Cáo trạng cáo buộc Cohen là “một tên tội phạm lừa đảo, phạm tội gian dối do động cơ thúc đẩy từ lòng tham cá nhân”.

Cohen còn vướng vào cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller với cáo buộc chiến dịch tranh cử của Trump có sự hợp tác với chính quyền Nga. Moscow nhiều lần bác bỏ cáo buộc họ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Với những bê bối này trong bối cảnh đảng Dân chủ đã quay lại kiểm soát Hạ viện, Trump đang đứng trước nguy cơ bị luận tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang