Tháo dỡ con đường thuyền, thúng từng xác lập kỷ lục Việt Nam

Chủ Nhật, 18/11/2018 15:55

|

(CAO) Chính quyền xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam đã tháo dỡ xong con đường thuyền, thúng ở địa phương này. Nguyên nhân, các bức tranh vẽ trên thuyền thúng xuống cấp nghiêm trọng.

Ngày 18-11, chúng tôi đến khu vực trưng bày con đường thuyền thúng chạy dọc trục chính của xã Tam Thanh, (TP.Tam Kỳ), ghi nhận khoảng hơn 100 bức tranh vẽ trên thuyền, thúng đã được tháo dỡ hoàn toàn, khu vực trưng bày này chỉ còn là bãi đất trống.

Chỗ đặt các bức tranh vẽ trên thuyền, thúng giờ là bãi đất trống.

Một người dân xã Tam Thanh cho biết, chính quyền xã đã tự tháo dỡ các bức tranh vẽ trên thuyền, thúng được công nhận là kỉ lục Việt Nam khoảng trước đó vài tháng.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết, xã vừa cho tháo dỡ 111 bức tranh vẽ trên các chiếc thuyền, thúng đặt ở dọc tuyến đường thanh niên (đoạn qua xã Tam Thanh) vào tháng 8-2018.

Theo ông Lâm, do các bức tranh vẽ trên các thuyền, thúng đặt ở ngoài trời chịu nắng, mưa lâu ngày nên dẫn đến xuống cấp. Ngoài ra, một số bức tranh vẽ trên thuyền, thúng không còn giữ được vẽ đẹp như hồi ban đầu. Do đó, nếu để tình trạng bức tranh vẽ trên thuyền, thúng xuống cấp như vậy sẽ gây phản cảm đến các du khách khi đến tham quan.

Con đường thuyền, thúng (thời điểm mới hoàn thành)

Trước tình hình này, chính quyền xã đã báo cáo lên cấp trên và đơn vị tài trợ để xin tháo dỡ con đường thuyền, thúng. Thời gian tới, chính quyền xã sẽ kiến nghị sự việc này lên lãnh đạo TP Tam Kỳ để xin nguồn kinh phí sớm khôi phục lại con đường thuyền, thúng này. Qua đó, góp phần thu hút du khách đến với địa phương.

Được biết, tháng 6-2017, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã đưa vào hoạt động Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh và đón nhận kỉ lục Việt Nam về bộ tranh thuyền thúng đầu tiên dài và độc nhất Việt Nam. Con đường với những bức tranh thuyền thúng có chiều dài khoảng 1,5 km với hơn 111 chiếc thuyền, thúng thể hiện những chủ đề về cuộc sống, con người, văn hóa làng chài Tam Thanh. Kinh phí đầu tư lên tới hơn 800 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang