Thấy bạn rơi từ tầng 11 tử vong, bé 8 tuổi hốt hoảng kêu cứu

Thứ Ba, 01/11/2016 06:18  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đang chơi với nhóm bạn, thì bé trai cùng 2 bạn khác trèo lên lan can, không may rơi xuống phần mái tầng 2 tử vong tại chỗ.

Vụ việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 20 giờ tối 30-10, tại Khu Đô Thị Việt Hưng, Q.Long Biên, Hà Nội. Thời điểm trên, cháu Vũ Văn Nam (8 tuổi, trú tại K6 Khu Đô Thị Việt Hưng) chơi với 4 người bạn cùng tầng 11.

Bé trai 6 tuổi tử vong vì rơi từ tầng 11
 

Sau đó, cháu Nam cùng 2 người bạn trèo lên đoạn lan can thì không may bị rơi xuống phần mái tầng 2, tử vong tại chỗ. Thấy bạn bị rơi, một người bạn của cháu Nam đã chạy vào phòng của gia đình thông báo cho bố mẹ cháu Nam biết.

Tòa nhà nơi cháu Nam chơi dẫn đến ngã lầu

Nhận được tin báo, Công an P.Việt Hưng cùng các cơ quan ban ngành đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Được biết, cháu Nam là con thứ 2 của gia đình. Sự việc xảy ra khiến gia đình rất đau lòng.

Ông Nguyễn Văn Đăng – Phó trưởng phòng Phòng Lao động thương binh và xã hội cùng cán bộ quỹ bảo trợ trẻ em đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và hỗ trợ 2 triệu đồng. Theo ông Đăng, trong vòng 3 năm trở lại đây, trên địa bàn quận Long Biên cũng xảy ra 5 trường hợp tương tự.

Vị trí nơi cháu Nam ngã lầu

Nói về lý do thường xuyên xảy ra việc trẻ em rơi lầu, ông Đăng lý giải, do thời điểm xây dựng các tòa nhà chung cư, khu đô thị lan can còn thấp, ban đầu đối với trẻ nhỏ từ 3 – 4 tuổi thì không thể trèo lên được nhưng khi các cháu lớn lên, do tính hiếu động đã treo lên lan can, do sơ xuất đã xảy ra sự việc đáng tiếc.

Hiện tại phòng LĐ TB&XH cũng đang lên phương án, đề xuất với phòng quản lý đô thị và tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đưa ra kế hoạch cụ thể để khắc phục tình trạng này như gia cố bên ngoài các tòa nhà chung cư trên địa bàn quận hay làm lan can theo hướng cửa kính và để lỗ thoáng thông gió, phía trên có lưới bảo vệ.

*** Tên nạn nhân đã thay đổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang