Hàng hóa kém chất lượng đừng mong vào hệ thống siêu thị

Thứ Sáu, 07/12/2018 08:37

|

(CAO) Sáng ngày 3/12/2018, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op, đã tổ chức Chương trình phổ biến kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào của hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cho các đơn vị cung cấp hàng hóa cho siêu thị.

Chương trình do Saigon Co.op chủ trì với sự hỗ trợ của BSI Việt Nam – là công ty chuyên về đánh giá, cấp chứng nhận và đào tạo về các tiêu chuẩn quản lý chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất thân từ Anh Quốc, đã hoạt động tại Việt Nam hơn 10 năm.

Ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op

Theo ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, đây là chương trình thuộc chuỗi hoạt động liên tục nâng cao kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op theo hướng tiệm cận các tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế để phục vụ người tiêu dùng trong nước. Mong muốn của Saigon Co.op là gắn kết chặt chẽ với các nhà sản xuất, các đơn vị cung cấp để cùng thực hiện tốt việc ngày càng nâng cao chất lượng hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống. Không những để phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, những hàng hóa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế của các nhà cung cấp Việt Nam sẽ được Saigon Co.op thiết lập lộ trình cụ thể để từng bước xâm nhập thị trường bán lẻ khu vực.

Giai đoạn đầu của chương trình là phổ biến tập huấn các yêu cầu tăng cường về kỹ thuật cho 25 nhóm rau, củ, quả và phổ biên danh mục chất lượng gồm hơn 200 tiêu chí tiên quyết bắt buộc và điều kiện khuyến khích giúp đánh giá chuẩn xác nhà cung cấp từ khâu trồng trọt đến sơ chế, bảo quản và vận chuyển. Chương trình cũng phổ biến cụ thể quy định về phương tiện, nhiệt độ, cách thức chất xếp, bảo quản, thời gian, trọng lượng, …. khi nhà cung cấp vận chuyển hàng hóa đến các điểm phân phối của siêu thị.

Theo chuyên gia của BSI, bộ quy chuẩn này của Saigon Co.op sẽ giúp nhà bán lẻ chuẩn hóa hơn về công tác chọn lọc hàng hóa, đánh giá xếp loại, đảm bảo ổn định hơn chất lượng hàng hóa đầu vào. Nhờ vào việc đánh giá sát xao nhiều tiêu chí và có xếp loại nhà cung cấp, nên hàng hóa đầu vào của Saigon Co.op được tiếp tục nâng cao hơn so với mặt bằng chung, đồng thời các nhà cung cấp khi vào được hàng hóa siêu thị của Saigon Co.op thì cũng tăng uy tín thương hiệu và tự tin hướng đến xuất khẩu vì các yêu cầu đầu vào rất cao.

Kiểm soát chất lượng hàng hóa là ưu tiên hàng đầu của Saigon Co.op

Theo khảo sát chung, hiện nay Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ hàng tiêu dùng đầu tiên của Việt Nam kết hợp BSI thực hiện bộ tiêu chí kiểm soát chất lượng hàng hóa hết sức chặt chẽ tích lũy kinh nghiệp từ Châu Âu này.

Còn nhớ vào tháng 8/2018, chuỗi Co.opmart, Co.opXtra, trung tâm phân phối của Saigon Co.op cũng là chuỗi đầu tiên đạt chứng nhận Chuỗi thực phẩm an toàn của Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM. Đây cũng là đơn vị duy nhất thường xuyên tổ chức cập nhật các văn bản pháp luật và các văn bản chuyên ngành liên quan cho các nhà sản xuất trong nước. Điều này cho thấy sự nghiêm túc của hệ thống bán lẻ nội địa trong công tác đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng và gắn kết nhà sản xuất trong nước.

Cũng theo ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, việc triển khai chương trình vào thời điểm này sẽ giúp Saigon Co.op kiển soát tốt hơn nữa chất lượng hàng hóa đầu vào để phục vụ mùa cao điểm mua sắm tết sắp tới. Các nhóm hàng hóa chủ lực tết sẽ được tăng cường tần suất kiểm tra lên từ 5 đến 10 lần để đảm bảo độ an toàn, tươi ngon. Để phục vụ tết, Saigon Co.op hiện đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa và hàng bình ổn giá với tổng giá trị khoảng 3.000 tỉ đồng.

Hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra giảm giá đậm mùa lễ hội trong 2 tuần

Hòa vào không khí lễ hội mua sắm tưng bưng khắp mọi nơi nhân dịp mùa Giáng sinh và nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao cho dịp lễ này, hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước đồng loạt triển khai giảm giá sâu cho hàng loạt mặt hàng từ thực phẩm công nghệ, thời trang đến đồ dùng gia đình kéo dài từ 6 -19/12/2018, trong đó có nhiều sản phẩm được giảm chỉ còn 0đ.

Co.opmart bước vào mùa lễ hội cuối năm

Với mặt hàng đồ gia dụng, Co.opmart và Co.opXtra áp dụng giảm giá đậm đến 46% cho nhiều sản phẩm của các nhãn hàng uy tín như Midea, Bluestar, Luminarc, Lock&Lock, Comet, Supor…: giảm đến 46% cho một số bộ chén dĩa bàn ăn trắng, lẫu inox vĩ hấp Toshumo 24Lx24cm giảm 45% còn 149.000đ/cái, lẩu điện Comet CM7731-3.5L giảm còn 369.000đ/cái và tặng thêm 1 chảo không dính 16cm, bộ nồi xửng bếp từ 1 đáy TSMVN6666 – 7 món giảm 44% còn 309.000đ/bộ, bình giữ nhiệt inox Zebra 112933-1.2L giảm 27% còn 465.000đ/cái…

Để phù hợp với mùa Giáng sinh sắp đến, nhiều sản phẩm may mặc dành cho cả người lớn và trẻ em mang gam đỏ rực rỡ hoặc có thiết kế mang tính lễ hội như áo đồng phục gia đình, đầm kiểu nữ, đầm voan, đầm trẻ em, áo sơmi nam, áo thun nam, quần jean, các sản phẩm Noel các loại… của FiFi, Tisa, Tấn Phú, Vi.Star, Novelty, T.H.A, hay các loại giày dép, túi xách cũng được giảm giá từ 10% - 40%.

Đặc biệt, bên cạnh các sản phẩm phù hợp cho mùa lễ hội như xúc xích, thịt xông khói, mì nui, rượu vang, nước trái cây, bánh kẹo được siêu thị giảm giá mạnh, thì với chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” được xem là chương trình “vàng” trong dịp lễ hội này, khách hàng sẽ được thỏa sức mua sắm các sản phẩm thực phẩm công nghệ không chỉ với giá “hời”, mà càng mua nhiều càng có lợi vì nhiều món được giảm chỉ còn 0 đồng, chẳng hạn như: nước mắm Liên Thành nhãn đồng thủy tinh có sản phẩm thứ 3, 6, 9 được giảm từ 43.000đ còn 0đ, dầu đậu nành Meizan 1L có sản phẩm thứ 4, 8, 12 được giảm từ 45.500đ còn 0đ, nước giải khát Pepsi/ 7Up pet 390ml có sản phẩm thứ 4, 8, 12 giảm còn 0đ…

Ngoài ra, vào các ngày cuối tuần (8 và 9/12, 14, 15 và 16/12), hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra còn triển khai chương trình “Siêu ưu đãi” cho gần 100 sản phẩm nhu yếu như ruột gối, áo gối, nước giặt, nước xả, sữa tắm bộ lau nhà, tủ nhựa… dành cho các khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 400.000đ trở lên.

Song song đó, các khách hàng có thẻ Co.opmart Bạc/ Vàng/ Bạch kim còn có cơ hội nhận thêm nhiều điểm thưởng từ Co.opmart và Co.opXtra: Từ ngày 10 – 12/12, khách hàng mua sắm có hóa đơn từ 300.000đ trở lên sẽ được nhân hai hoặc nhân ba số điểm tùy theo cấp độ thẻ của mình; Còn từ ngày 6 – 19/12, khi khách hàng mua các sản phẩm như xúc xích, bánh gạo, cá tôm viên, trà sữa… từ thương hiệu Anco, Việt Sin, Honimore, Blendy… sẽ được nhận điểm thưởng gấp 4 đến 6 lần vào quỹ điểm của mình. Chi tiết các chương trình xem tại siêu thị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang