TPHCM: Khách quán nhậu "bất ngờ" vì được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Thứ Tư, 12/05/2021 09:48

|

(CAO) ​Nhiều thực khách, nhân viên quán nhậu trên địa bàn Q.Bình Thạnh, TPHCM "bất ngờ" khi được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên.

4 cô gái được lấy mẫu để xét nghiệm.

Tối 11-5, UBND Q.Bình Thạnh, TP.HCM phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên một số quán nhậu trên địa bàn để thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Tại quán nhậu Alibaba trên đường Phan Xích Long, P.3, tổ công tác đã đề nghị 4 cô gái đang ngồi nhậu trong quán lấy mẫu. Lấy lý do cá nhân, nhóm người này không đồng ý lấy mẫu xét nghiệm.

Tuy nhiên, được sự giải thích của lực lượng chức năng, một hồi 4 cô gái đều đồng ý hợp tác, lấy mẫu xét nghiệm. Tại đây, nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên hơn 20 người là nhân viên, thực khách.

Tương tự, tại quán nhậu trên đường Trường Sa, thấy tổ công tác nhiều người ngồi nhậu “lặng lẽ” rời bàn bỏ đi.

Hai nữ thực khách được lấy mẫu xét nghiệm.
Nhân viên y tế khử khuẩn.

Sau khi chủ quán xuất trình các giấy phép kinh doanh liên quan, tổ công tác đã đề nghị cơ sở cần thường nhắc nhở nhân viên, thực khách phòng chống dịch và kê bàn cách nhau 2m.

Di chuyển đến đường Ung Văn Khiêm, P.25, tổ công tác vào một quán trên đường này, nhiều thực khách đang ăn uống tại đây cùng nhân viên quán chủ động đăng ký lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên. Tất cả các trường hợp này được nhân viên y tế tạo điều kiện.

Các mẫu được lấy.

Trao đổi với PV, đại diện Phòng Văn hoá thông tin Q. Bình Thạnh cho biết, sau chỉ đạo của UBND TPHCM, đơn vị đã tiến hành tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh ở 20 phường trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

“Đối với các cơ sở được yêu cầu tạm ngừng hoạt động, chúng tôi sẽ kiểm tra có chấp hành hay chưa. Nếu cơ sở nào không chấp hành, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo quy định. Đến thời điểm hiện tại thì chúng tôi chưa phát hiện cơ sở nào vi phạm”, vị đại diện nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang