Phong tỏa TTYT huyện Cái Bè vì 2 bác sĩ và điều 1 dưỡng dương tính COVID-19

Chủ Nhật, 04/07/2021 22:16  | Hữu Vinh

|

(CAO) Tiền Giang đã quyết định phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Cái Bè sau khi phát hiện 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 4-7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tiền Giang cho biết, đã quyết định phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Cái Bè do có 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng ở bệnh viện này có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó 2 bác sĩ và điều dưỡng này đều công tác ở Khoa Y học cổ truyền của Trung tâm Y tế huyện. Kết quả xét nghiệm PCR ngày 3-7 thì 3 người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến trưa 4-7 cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ Trung tâm y tế. Hiện số lượng bệnh nhân và y bác sĩ ở Trung tâm y tế huyện Cái Bè đang được thống kê báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Trung tâm Y tế huyện Cái Bè

Theo số liệu từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang thì đến 23 giờ ngày 3-7 thì trên toàn tỉnh ghi nhận 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới, có 3 mẫu gộp ở cảng cá Mỹ Tho, khu cách ly Cái Bè và mẫu gộp thị xã Cai Lậy cho kết quả dương tính. Trong 21 trường hợp dương tính mới này có 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Cái Bè, 3 trường hợp ở TP.Mỹ Tho, 9 trường hợp ở huyện Châu Thành, 6 trường hợp ở huyện Cái Bè.

Như vậy đến thời điểm sáng 4-7, Tiền Giang ghi nhận 196 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 140 trường hợp đã được Bộ Y tế công bố, số còn lại đang chờ Bộ Y tế cho mã số bệnh nhân và công bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang