Tiêu hủy gần 1.000 con heo nhập từ Thái Lan do bị dịch bệnh

Thứ Bảy, 22/05/2021 21:56  | Nam Trung

|

(CAO) Ngày 22/5, Thú y vùng III và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành tiêu hủy 980 con lợn nhập khẩu từ Thái Lan do mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Ngày 22/5, Thú y vùng III và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành tiêu hủy 980 con lợn nhập khẩu từ Thái Lan do mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi, với tổng giá trị 6,2 tỷ đồng.

Số lợn này được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Senat, có địa chỉ ở xóm Quán, xã Thanh Ninh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vào ngày 19/5.

Sau khi nhập khẩu, lợn được đưa về cách ly tại một trang trại ở thôn Tân Định, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Kết quả lấy mẫu xét nghiệm của cơ quan chức năng cho thấy, số lợn trên dương tính với virus tả lợn châu Phi.

Cục Thú y đã quyết định xử phạt Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Senat 100 triệu đồng vì nhập khẩu lợn bị bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và buộc tiêu hủy lô hàng.

Từ đầu năm 2021 đến nay, dịch tả lợn châu Phi tái xuất hiện ở các huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hướng Hóa, Vĩnh Linh và thành phố Đông Hà, với hàng nghìn con lợn mắc bệnh. Nguyên nhân là do nhiều hộ tái đàn, nhưng không đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Hiện nay, ngành thú y tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với các địa phương tăng cường triển khai nhiều giải pháp để phòng, chống dịch bệnh trên đàn lợn như tổng vệ sinh, phun hóa chất khử trùng chuồng trại, vùng có dịch và nguy có cao; hướng dẫn hộ chăn nuôi phương pháp đảm bảo các tiêu chí vệ sinh trong chăn nuôi, giết mổ, vận chuyển lợn...

Bình luận (0)

Lên đầu trang