Công an TPHCM quyết tâm hoàn thành "nhiệm vụ kép" chống dịch và bảo vệ an toàn bầu cử:

Bài cuối: Sẵn sàng cho Ngày hội non sông

Thứ Bảy, 22/05/2021 09:42

|

(CATP) Cơn mưa chiều bất chợt như xóa tan bầu không khí oi bức, mang lại cảm giác dễ chịu trước ngày mà toàn dân sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, dùng lá phiếu cử tri để bầu ra những đại biểu xứng đáng, gánh vác công việc nước nhà. Tại TPHCM, đến cuối ngày 21-5, những bước chuẩn bị cuối cùng cho ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã cơ bản hoàn thành, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) của Công an TPHCM (CATP).

Ghi dấu ấn đẹp trong lòng dân

Có thể nói, sự nỗ lực của lực lượng Công an TPHCM trong suốt thời gian qua đã thể hiện được tinh thần vì nhân dân phục vụ. Đó là kết quả của việc thấm nhuần quá trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Để hôm nay, lực lượng Công an TPHCM ngày đêm giữ bình yên cho nhân dân, xung kích trên tuyến đầu chống dịch và bảo đảm an ninh, an toàn ngày toàn dân phát huy quyền làm chủ.

Dấu ấn về một kỳ bầu cử "lịch sử"

Nhiều cử tri và ứng viên trên địa bàn TPHCM cho rằng, kỳ Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 mang tính lịch sử. Trong lúc dịch bệnh đe dọa thì nhiệm vụ tổ chức ngày bầu cử trong ngày 23-5 vẫn được thực hiện song song. Chú Nguyễn Hải Hùng (cử tri tại khu phố 4, phường Đa Kao, quận 1) bộc bạch: "Cách đây 45 năm, TP sau một năm được giải phóng đã tổ chức cuộc bầu cử lịch sử. Dù lúc này tình hình vẫn còn nhiều khó khăn nhưng cuộc bầu cử năm ấy vẫn diễn ra thành công. Tôi hoàn toàn có niềm tin rằng kỳ bầu cử năm nay sẽ lại là một cuộc bầu cử của lịch sử với những thành công và dấu ấn đậm nét".

Thượng úy Võ Duy Khang là Cảnh sát khu vực Công an P.Bình Trưng Đông (TP.Thủ Đức), đồng thời là Tổ trưởng Tổ bảo vệ bầu cử điểm số 32. Trong suốt thời gian Ban Giám đốc CATP phát lệnh mở cao điểm phục vụ công tác chống dịch và bảo vệ an toàn bầu cử, anh gần như cắm chốt trong dân. Xác định bảo vệ an ninh trật tự giữ bình yên cho dân là nhiệm quan trọng; hướng dẫn người dân phòng chống dịch Covid-19; kết hợp công tác tuyên truyền, bảo vệ bầu cử nên anh quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Khang đến từng hộ dân ghi nhận, động viên, hướng dẫn cho những trường hợp người neo đơn, cụ già, những người khuyết tật... phát huy quyền làm chủ của mình trong ngày bầu cử. Ở khu vực Khang được BCH Công an P.Bình Trưng Đông giao nhiệm vụ, người dân chấp hành tốt quy định chống dịch và phấn khởi chờ ngày cầm lá phiếu đi bầu.

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên văn phòng trụ sở KP6 (P.Phước Long A, TP.Thủ Đức) tạm thời không mở cửa để các cử tri tìm đến sinh hoạt, trao đổi trước ngày bầu cử. Tuy nhiên, trên con đường 98 vẫn xuất hiện những câu chuyện rôm rả của cử tri liên quan tới các ứng viên mà họ sắp sửa... "gửi vàng".

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP trực tiếp kiểm tra công tác đảm bảo ANTT các điểm bầu cử

Chú Chín Hiệp, người dân sinh sống trên con đường nhỏ này tâm sự: "Năm nay dịch bệnh nguy hiểm quá nên không khí bầu cử ít nhiều bị ảnh hưởng nhưng công tác chuẩn bị của lãnh đạo phường và đặc biệt là các đồng chí công an vẫn luôn duy trì tốt. Không khí này khiến tôi nhớ về ngày bầu cử tại TPHCM vào năm 1976, một năm sau ngày miền Nam hoàn toàn được giải phóng".

Còn tại quận 11, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, đặc biệt đã xuất hiện một số trường hợp dương tính với vi-rút, chính quyền quận đã yêu cầu các đơn vị đặc biệt là lực lượng CA cần nâng cao công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh trong người dân trước thềm bầu cử. Cụ thể, lực lượng công an cùng các đoàn viên trẻ sẽ trực tiếp hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử mỗi khi có mặt tại trụ sở UBND quận bắt đầu từ các đợt vận động ứng cử vừa qua. Công trình được thực hiện với mục đích hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ công tác phòng chống dịch.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đến từ cả hệ thống chính quyền từ cấp cơ sở đến TP, người dân, cử tri trên địa bàn TPHCM hoàn toàn tin tưởng vào một kỳ bầu cử thành công và an toàn giữa bối cảnh dịch bệnh nguy hiểm đang đe dọa. Đây chính là sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa nhiều lực lượng, trong đó các CBCS CATP trở thành nòng cốt.

Quyết hoàn thành "nhiệm vụ kép"

Trước đó, ngày 20-5, thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP trực tiếp dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra việc triển khai bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Q5, Q6 và H.Bình Chánh. Tại mỗi điểm bỏ phiếu mà đoàn công tác đến kiểm tra, đồng chí Giám đốc CATP đã dặn dò lực lượng an ninh tại địa phương phải đảm bảo tuyệt đối ANTT. Ngoài ra, thiếu tướng Lê Hồng Nam cũng lưu ý công tác đảm bảo phòng chống dịch với các CBCS. Đối với các điểm bỏ phiếu chưa đáp ứng yêu cầu sau khi đoàn công tác kiểm tra trong ngày trước đó, đến cuối ngày 21-5, việc khắc phục đều đã được hoàn thành.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó giám đốc CATP đội mưa động viên các CBCS làm nhiệm vụ tại các trạm kiểm soát dịch bệnh

Có mặt tại chốt kiểm soát tại khu vực đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.Thủ Đức), chúng tôi ghi nhận tinh thần làm việc quyết liệt, trách nhiệm của các thành viên trong tổ kiểm soát. Đây chính là tuyến đường huyết mạch, kết nối lưu lượng phương tiện lớn giữa TP với 2 tỉnh Đồng Nai, BR-VT... 12 giờ ngày 21-5, trên mặt đường cao tốc "nhả” từng cột hơi nóng, gửi vào không trung sự oi bức, khó chịu! Cầm trên tay chiếc gậy điều tiết, đại úy Trần Lê Phương - cán bộ Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt) không ngừng hướng dẫn từng đoàn xe ra, vào đúng vị trí kiểm soát, đo thân nhiệt ở chốt kiểm dịch trạm thu phí Long Phước.

Dưới lớp quân phục, làn da cháy sạm quyện cùng lớp bụi đường và mồ hôi khiến ai cũng thấm mệt, tuy vậy chúng tôi không hề nghe thấy bất kỳ lời than phiền nào đến từ ê-kíp trực. Cứ như thế, các CBCS cùng lực lượng đang có mặt tại chốt trực đã thay phiên nhau làm việc liên tục, vừa đảm bảo không sót lọt xe vừa điều tiết tránh ùn tắc giao thông.

Cử tri tin tưởng chương trình hành động đến từ các ứng viên của CATP

Trong kỳ bầu cử lần này, CATP có 2 ứng viên tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Phó GĐ CATP, ứng cử ĐBQH, đơn vị bầu cử số 2) và thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn (Phó GĐ CATP, ứng cử ĐB HĐND, đơn bị bầu cử số 28, huyện Củ Chi). Với những chương trình hành động thiết thực, đẩy mạnh vào công tác đảm bảo ANTT, 2 ứng cử viên của CATP đã được đông đảo cử tri TP đánh giá cao và ủng hộ.

Đại úy Phương tâm sự, từ khi TP bắt đầu thiết lập các chốt, trạm kiểm dịch tại các cửa ngõ vào ngày 15-5, anh và các đồng đội khác liên tục thay phiên nhau thực hiện nhiệm vụ, dù tổ ấm của gia đình không cách xa đơn vị nhưng Phương cũng quyết định tạm thời xa gia đình trong khoảng thời gian ngắn. "Nhiệm vụ mình đang thực hiện dù không khó khăn bằng các đồng đội, đồng chí đang đảm trách tại các tuyến đầu biên giới hay các tỉnh thành có dịch, song không vì thế mà cá nhân tôi và các thành viên khác trong đội có quyền lơ là. Vậy nên lựa chọn tạm thời không về nhà vừa đảm bảo an toàn cho gia đình và cũng vừa đảm bảo cho cá nhân tôi có thời gian tập trung cho công việc" - đại úy Phương chia sẻ.

Dù TPHCM xuất hiện mưa lớn trong chiều 21-5 nhưng kế hoạch kiểm tra đột xuất và động viên CBCS làm nhiệm vụ ở các chốt, chặn kiểm soát dịch tại các cửa ngõ vẫn được Ban Giám đốc CATP thực hiện. Theo chân đoàn công tác do đồng chí thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó GĐ CATP dẫn đầu, phóng viên Báo CATP đã lần lượt có mặt tại các chốt như: chốt trạm thu phí Long Phước (cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, TP.Thủ Đức), chốt Quốc lộ 1A (trước Trường ĐH An ninh nhân dân, giáp tỉnh Bình Dương) và chốt chân cầu Đồng Nai (Quốc lộ 1A, TP.Thủ Đức).

Trực tiếp có mặt tại chốt kiểm soát phía dưới chân cầu Đồng Nai, thiếu tướng Trần Đức Tài đã gửi lời động viên tới các CBCS CATP cùng các lực lượng vũ trang, nhân viên y tế đang đảm trách nhiệm vụ quan trọng. "Dù tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng tôi tin với ý chí, sự nỗ lực và quyết tâm của các đồng chí, chúng ta sẽ kiểm soát tốt dịch bệnh, không phụ lòng tin tưởng của nhân dân TP" - đồng chí Trần Đức Tài gửi lời động viên. Bên cạnh đó, Phó GĐ CATP cũng lưu ý nhiệm vụ đảm bảo ANTT bên cạnh công tác phòng chống dịch tại các cửa ngõ của TP trong ngày bầu cử sắp tới. "CATP chúng ta đã đặt ra nhiệm vụ kép, ngoài chống dịch an toàn thì các chiến sĩ CAND còn phải bảo vệ bầu cử an toàn. Dù khó khăn nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” - thiếu tướng Trần Đức Tài khích lệ tinh thần CBCS.

Bài 5: Phá băng tội phạm giả gái gây án lúc nửa đêm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang