Cử tri gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào Ngày bầu cử 23/5

Thứ Sáu, 21/05/2021 17:00

|

(CAO) Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã tới gần, gần 70 triệu cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền làm chủ của mình, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào những lá phiếu để trong nhiệm kỳ tới, những đại biểu do mình lựa chọn sẽ đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của nhân dân, góp phần đưa đất nước phát triển  nhanh và bền vững, người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Sau đây là những kỳ vọng, mong muốn của một số cử tri.

Chị Nguyễn Linh Chi (quận Thanh Xuân-Hà Nội): Trong niềm phấn khởi trước thềm ngày hội non sông - thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, tôi sẽ chọn bầu các đại biểu xứng đáng nhất vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tôi tin tưởng, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các đại biểu khi được bầu sẽ thực hiện tốt nội dung chương trình hành động đề ra.

Đặc biệt phải thường xuyên tiếp xúc, giữ mối liên hệ, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phản ánh đến các kỳ họp Quốc hội, Hội đồng nhân dân, chính quyền các cấp, các ngành liên quan để xem xét giải quyết.

Trong đó, tập trung vào những nhu cầu thiết thực của người dân trong giai đoạn hiện nay như: vừa nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 vừa bình ổn giá cả thị trường, quy hoạch sản xuất hợp lý, giải quyết đầu ra cho các mặt hàng nông sản, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội...

Chị Nguyễn Linh Chi

Thượng úy Nguyễn Sơn Tùng (Cục Cảnh sát cơ động, Bộ Công an): Là dịp để cử tri phát huy quyền làm chủ của mình, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân ở Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới, đặc biệt với lực lượng đảm nhiệm vai trò quan trọng trong bảo vệ, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội, thông qua chương trình hành động của các ứng cử viên hiện đang công tác trong ngành Công an, tôi rất quan tâm đến vấn đề hành lang pháp lý, cơ chế chính sách đối với việc xây dựng lực lượng tham gia đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở, các nội dung liên quan đến xây dựng, áp dụng các luật, bộ luật như hình sự, môi trường, chính sách về an ninh…

Hy vọng sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ đem đức - tài cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo và hành động quyết liệt vì nước, vì dân để đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng Công an liêm chính, đổi mới, hành động, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thượng uý Nguyễn Sơn Tùng

Chị Lại Thị Giang (Ba Đình, Hà Nội): Mỗi ứng cử viên ra ứng cử đều đại diện cho nhân dân, vì vậy người dân luôn mong mỏi những người trúng cử phải làm tốt vai trò này, nhất là quá trình hoạt động phải luôn sâu sát, gần dân, trọng dân; tìm hiểu, ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và phản ánh đầy đủ, trung thực đến Quốc hội, HĐND các cấp, các ngành chức năng để giải quyết theo quy định pháp luật nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Chị Lại Thị Giang

Tích cực nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội, HĐND các cấp ban hành các chính sách, từng bước nâng cao đời sống nhân dân; song song với đó tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, tập trung vào những vấn đề lớn, bức xúc trong đời sống kinh tế - xã hội... Mong các đại biểu toàn tâm toàn ý thực hiện những lời đã hứa với nhân dân. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang