TPHCM: 32 trường hợp tiếp xúc gần ca nghi nhiễm ở quận Gò Vấp âm tính

Thứ Sáu, 21/05/2021 10:38  | A. Quân

|

(CAO) Sáng nay (21/5), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, 32 người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm ở quận Gò Vấp đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Như CAO đã đưa tin, chiều tối 20/5, TPHCM ghi nhận thêm 01 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 từ BV Phạm Ngọc Thạch. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1958, trú tại phường 8, quận Gò Vấp.

Trong 3 ngày gần đây, người này bị sốt, ho, đau ngực kèm mất vị giác và đã đến khám tại Phòng khám Y khoa Quang Trung (địa chỉ 1322 Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp) chụp Xquang ngực và điều trị nhưng bệnh không thuyên giảm.

Sau đó, bệnh nhân đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để tiếp tục điều trị. Sau khi tầm soát, các bác sỹ nghi ngờ bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nên đã chuyển thẳng vào phòng áp lực âm thuộc khu cách ly của bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Phong toả tạm thời hẻm 954, đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp - nơi ca nghi nhiễm sinh sống (Ảnh: Đình Lễ/HCDC)

Trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm khẳng định, thành phố đã triển khai khẩn các biện pháp phòng chống dịch mà không cần đợi kết quả. Thực hiện điều tra, truy vết phong toả nơi người này sinh sống. Lấy mẫy xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu rộng giám sát các hộ gia đình xung quanh.

Sáng nay (21/5), 32 người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện bệnh nhân này vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm khẳng định của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Để giám sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh, ngay tối ngày 20/5, thành phố triển khai cho các quận huyện, TP.Thủ Đức tổ chức việc triển khai lấy mẫu tất cả những người về từ Đà Nẵng, các tỉnh có dịch phía Bắc trở về TPHCM sau kỳ nghỉ Lễ vừa qua.

Người dân đi từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía Bắc trở về TPHCM sau kỳ nghỉ lễ liên hệ khai báo y tế địa phương để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2. Hạn chế tiếp xúc trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Liên qaun ca nghi nhiễm ở quận Gò Vấp, Sở Y tế đã quyết định đình chỉ Phòng khám Y khoa Quang Trung để xác minh, điều tra các vi phạm trong quá trình tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, điều trị ca bệnh nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trước đó, trong ngày 20/5, TPHCM phát hiện 3 bệnh nhân COVID-19 là 3 mẹ con trong một gia đình, ngụ tại quận 3, làm nghề bán bánh canh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phát thông báo khẩn những người từng đến quán bánh canh cá lóc O Thanh tại hai địa chỉ: 287/5 Nguyễn Đình Chiểu và 289 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 từ ngày 12/5/2021 đến sáng 20/5 và những người đến khám tại Trung tâm Y khoa MEDIC số 254, Hòa Hảo, phường 4, quận 10 khung giờ từ 8-14 giờ ngày 19/5/2021 thực hiện khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang