Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk tích cực chuẩn bị cho bầu cử

Thứ Năm, 20/05/2021 15:53

|

(CAO) Những ngày qua, Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk đã tích cực, khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị cho đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Đắk Lắk, thời gian qua, Trại tạm giam đã triển khai các phương án, biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn nơi giam giữ để công tác bầu cử tại đơn vị được diễn ra thuận lợi.

Ban giám thị của trại cũng đã phổ biến các nội dung liên quan để CBCS trong đơn vị hiểu, thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ cử tri của mình và tích cực tham gia bầu cử. Hiện trại tạm giam đang quản lý trên 300 người bị tạm giam, tạm giữ. Theo quy định của pháp luật, những người này vẫn là cử tri và được quyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh.

Theo Trung tá Y Thim Knul, Phó giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin của người bị tạm giữ, tạm giam và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý. Trong trường hợp sát thời điểm bắt đầu bỏ phiếu mà có người đang bị tạm giữ, tạm giam được trả tự do thì trại sẽ hướng dẫn người đó về nơi cư trú để thực hiện quyền bầu cử. Còn các trường hợp mới bị bắt tạm giam, tạm giữ đưa đến, thì đơn vị sẽ phối hợp Công an tỉnh bổ sung thẻ cử tri để họ được tham gia bầu cử tại nơi bị tạm giữ, tạm giam.

Để đảm bảo quyền, nghĩa vụ đó, Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức tuyên truyền trên loa phát thanh, vừa cử cán bộ trực tiếp tuyên truyền, phổ biến các nguyên tắc, quy chế bầu cử và hướng dẫn trình tự bỏ phiếu cho những người bị tạm giữ, tạm giam biết rõ về trách nhiệm đối với lá phiếu bầu cử của mình.

Trại tạm giam Công an tỉnh tuyên truyền về bầu cử cho các bị can

Theo bị can Đỗ Văn Hưu chia sẻ cán bộ của trại rất tích cực tuyên truyền về bầu cử nên bản thân sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, suy nghĩ, lựa chọn những người có đức, có tài vào cơ quan Quốc hội và HĐND tỉnh.

Với sự chuẩn bị tích cực đó, việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại điểm bầu cử ở Trại tạm giam – Công an tỉnh Đắk Lắk tin chắc sẽ diễn ra an toàn, tốt đẹp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang