TPHCM có thêm 2 ca nhiễm Covid-19, là con của bệnh nhân tại quận 3

Thứ Năm, 20/05/2021 14:36  | A. Quân

|

(CAO) Xét nghiệm khẩn 15 trường hợp là F1 của người phụ nữ bán đồ ăn tại quận 3, ghi nhận 2 trường hợp có kết quả dương tính là 2 người con sống cùng nhà với bệnh nhân.

Chiều nay (20/5), Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, sáng cùng ngày, TP ghi nhận 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cư trú tại Quận 3, là bà Đ.T.T. (SN 1963, bán quán ăn tại nhà).

Điều tra ban đầu đã xác định 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở của bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm khẩn 15 trường hợp F1 này đã xác định thêm 2 trường hợp dương tính là 2 người con sống cùng nhà của bệnh nhân.

Điều tra truy vết các F tại con hẻm mà gia đình bệnh nhân sinh sống tại quận 3. Ảnh: Đình Lễ

Như CAO đã đưa tin, HCDC tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch có 01 trường hợp nữ, sinh năm 1963 cư ngụ tại quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà có kết quả sàng lọc nghi ngờ nhiễm COVID-19. Bệnh nhân và người con đi cùng đã được lấy mẫu chuyển BV Bệnh Nhiệt đới để chạy khẳng định.

Kết quả xét nghiệm khẳng định sáng cùng ngày cho kết quả trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2. Người con chở bệnh nhân đi khám bệnh, sống ở Bình Tân, có kết quả âm tính lần 1. Có 9 người sống cùng nhà với người con cư trú ở Bình Tân cũng đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.

Sáng 20-5, phường An Lạc A, quận Bình Tân đã khoanh vùng một con hẻm đường Đoàn Phú Tứ, nơi người con trai và con dâu của ca COVID-19 quận 3 (bà Đ.T.T.) sinh sống. Người con trai trước đó có đến quán ở quận 3 phụ bà T bán quán và đưa bà đi khám bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang