Công an TPHCM: Sẵn sàng bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Ngày bầu cử

Thứ Tư, 19/05/2021 15:44  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 19-5, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban công tác công an tháng 5/2021, nhằm sơ kết các mặt công tác trong tháng qua, quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc CATP; lãnh đạo, chỉ huy các phòng nghiệp vụ CATP; hội nghị được kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại CATP.Thủ Đức và Công an 21 quận, huyện.

Mở đầu hội nghị, Thượng tá Thái Thanh Xuân - Trưởng phòng Tham mưu CATP báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác công an trong tháng vừa qua và phương hướng công tác trọng tâm tháng tới của CATP.

Thượng tá Thái Thanh Xuân - Trưởng phòng Tham mưu CATP trình bày báo cáo tại hội nghị

Theo đó, trong tháng vừa qua, lực lượng CATP đã chủ động triển khai thực hiện các mặt công tác, tập trung trấn áp các loại tội phạm, giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn TP. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự cơ bản được đảm bảo, số vụ phạm pháp hình sự giảm, trong đó có 6 loại án được kéo giảm.

Tình hình trật tự an toàn giao thông, công tác PCCC trên địa bàn TP được chú trọng. Công tác đấu tranh ngăn chặn và trục xuất số đối tượng nhập cảnh trái phép trên địa bàn TP được đẩy mạnh. Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng CATP đã triển khai, thiết lập 69 chốt, trạm kiểm soát, phòng chống dịch…

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đặc biệt, CATP xác định nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong tháng qua là thực hiện nghiêm kế hoạch đảm bảo ANTT, an toàn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, lực lượng CATP đã tổ chức tốt công tác nắm tình hình liên quan đến ANTT cuộc bầu cử; phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa mọi âm mưu, hoạt động chống phá cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để gây mất ANTT, đặc biệt là trên không gian mạng; liên tục mở các cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, tăng cường phòng, chống cháy nổ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tích cực thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19, tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23-5 tới đây. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đúng theo phương án, kế hoạch đề ra...

Toàn cảnh hội nghị ở hội trường Công an TPHCM

Sau phần thông qua báo cáo, hội nghị đã tổ chức trao Bằng khen của Bộ Công an, Bằng khen của UBND TP và giấy khen của Giám đốc CATP cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán 2021, trong đấu tranh phòng chống tội phạm, PCCC và cứu nạn cứu hộ; các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thao lực lượng CAND năm 2021 do Bộ Công an tổ chức.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP trao Bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc

Tiếp đó, thực hiện chỉ đạo của Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP, hội nghị đã nghe các đơn vị, địa phương báo cáo cụ thể tình hình, tiến độ đảm bảo ANTT cho cuộc bầu cử. Các đồng chí Phó giám đốc cũng đã phát biểu chỉ đạo trên lĩnh vực được phân công phụ trách.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó giám đốc CATP phát biểu kết luận hội nghị

Thay mặt Ban giám đốc CATP, phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP đã yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh hiệu quả hơn nữa với các loại tội phạm.

Đối với ngày bầu cử đang đến gần, đồng chí Phó giám đốc chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương cần rà soát lại tất cả các phương án, nắm chắc tình hình để chủ động trong thực hiện công tác đảm bảo ANTT; chủ động tham mưu cho CATP cũng như tham mưu cho Ủy ban bầu cử các cấp; nắm chắc đối tượng, quản lý chặt địa bàn, phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, không được xảy ra lơ là, mất cảnh giác trong mọi tình huống, nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đảm bảo 100% số cử tri là cán bộ, chiến sỹ thuộc CATP tham gia bầu cử; đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh…

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Trần Đức Tài cũng đề nghị các đơn vị, địa phương cần tập trung nắm chắc, dự báo tốt tình hình để đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, an ninh kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường các giải pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm tội phạm hình sự....

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc
Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó giám đốc CATP trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó giám đốc CATP trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Bình luận (0)

Lên đầu trang