Diễn tập phương án chữa cháy tại chung cư Cityland Park Hill năm 2024

Thứ Bảy, 28/09/2024 17:08

|

(CAO) Sáng 28/9, tại Cụm chung cư Cityland Park Hill (số 18 Phan Văn Trị, P10, Q.Gò Vấp) đã diễn ra hoạt động tuyên truyền và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp quận.

Buổi diễn tập có sự tham dự của Trung tá Nguyễn Chí Hiền, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Quận Gò Vấp (CAQ.Gò Vấp) cùng các CBCS Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, đại diện khu dân cư, Ban quản trị và Ban quản lý Cụm Chung cư và hơn 300 cư dân sinh sống tại dự án này. 

Cuộc diễn tập do CAQ.Quận Gò Vấp tổ chức nhằm nâng cao khả năng phối hợp và trình độ chuyên môn của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, lực lượng PCCC tại cơ sở. Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên và người dân trong công tác PCCC, kiểm tra khả năng ứng phó, xử lý tình huống cháy nổ thực tế và phát huy phương châm "4 tại chỗ" trong công tác PCCC.

Hoạt động tuyên truyền và huấn luyện chữa cháy đến lực lượng chữa cháy cơ sở và người dân tại chung cư

Tình huống giả định xảy ra vụ cháy vào lúc 10 giờ 45 phút, tại căn hộ tầng 6, Chung cư CH1 bất ngờ gặp hỏa hoạn do chập điện máy lạnh.

Lực lượng PCCC cơ sở lập tức triển khai các biện pháp chữa cháy ban đầu và báo cáo ngay tình hình cháy cho lãnh đạo cơ sở biết, đồng thời gọi điện thoại báo cháy cho Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, CAQ.Gò Vấp và CAP10 cùng các đơn vị khác có liên quan.

Trong thời gian đó, các nhóm khác nhanh chóng sơ tán mọi người cùng tài sản giá trị cao trong khu vực nguy hiểm thoát ra bên ngoài cơ sở theo hướng cầu thang, hành lang, lối thoát hiểm gần nhất và tập trung tại khu vực tập kết đã quy định.

Toàn cảnh buổi diễn tập
Phun nước dập lửa và khống chế ngọn lửa lan rộng

Ngay sau khi nhận tin, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng báo động toàn đơn vị xuất 01 xe thang 32m, 02 xe nước và 01 xe chuyên dùng cùng 20 CBCS đến hiện trường tiến hành triển khai công tác chữa cháy.

Buổi diễn tập huy động sự tham gia của hơn 300 người với các phương tiện PCCC của lực lượng cơ sở, CAP10 và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, CAQ.Gò Vấp. Các phương tiện tham gia diễn tập gồm xe thang 32m, xe nước, xe chuyên dụng, máy bơm chữa cháy, bình chữa cháy các loại,... 

Phương tiện chữa cháy tham gia diễn tập
Xe thang 32m được điều động đến chữa cháy trên cao và cứu hộ

Buổi diễn tập này có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm và khả năng ứng phó với tình huống cháy nổ của lực lượng chức năng và người dân, góp phần đảm bảo an toàn PCCC cho Cụm Chung cư Cityland Park Hill nói riêng và Q.Gò Vấp nói chung. 

Kết thúc buổi diễn tập, đại diện Ban quản trị, ban quản lý Cụm chung cư đã cảm ơn, ghi nhận sự nỗ lực và phối hợp của các lực lượng.

Người dân tham gia diễn tập
Ban Chỉ huy buổi diễn tập 
Ông Nguyễn Văn Quang, Phó Trưởng Ban quản trị cụm chung cư nêu ý kiến sau buổi diễn tập

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó Trưởng ban quản trị cụm chung cư cho biết: "Lần diễn tập năm 2024 này tôi thấy an tâm hơn rất nhiều vì đã giải quyết được bài toán chữa cháy và cứu hộ trên cao. Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Gò Vấp đã có phương án điều động xe thang 32m phun nước chữa cháy, kết hợp cứu hộ. Nước phun được đến tầng cao nhất là tầng 11".

Trung tá Nguyễn Chí Hiền, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Gò Vấp

Trung tá Nguyễn Chí Hiền, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, CAQ.Gò Vấp đánh giá buổi diễn tập thành công, các phương tiện và lực lực bảo đảm an toàn và phối hợp tốt với đông đảo người dân.

Đại diện Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH mong muốn tiếp tục nhận góp ý của cư dân để tiếp thu cải thiện công tác chữa cháy, cứu hộ tốt hơn. Đồng thời đề nghị lực lượng chữa cháy cơ sở và ban quản trị, cư dân luôn tập trung nhằm ứng phó kịp thời, không để tự mãn, chủ quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang