TPHCM: Tổ chức hoạt động trải nghiệm, kỹ năng thoát nạn cho học sinh

Chủ Nhật, 21/07/2024 17:13  | Mai Anh

|

(CAO) Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TPHCM tổ chức cho khoảng 150 học sinh trải nghiệm cách thoát khỏi hỏa hoạn tại sân tập luyện của Phòng PC07 - Công an TPHCM và Trung tâm thiết bị PCCC 4/10 (đường Trần Hưng Đạo, Quận 1).

Tại chương trình, các em học sinh được trải nghiệm tham quan trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH; thực hành cách xịt bình chữa cháy dập tắt đám cháy qua mô hình thực tế ảo; thực nghiệm lái xe chữa cháy trên mô hình; thực hành cách hồi sức tim, phổi (CPR); mô hình mê cung khói và trải nghiệm trên cao cùng xe thang chữa cháy hiện đại của TPHCM…

Ngoài ra, các em học sinh cũng được nghe hướng dẫn kiến thức pháp luật PCCC và CNCH, thực hành về kỹ năng xử lý, thoát hiểm thoát nạn khi có cháy nổ.

Tại chương trình trải nghiệm, các em học sinh và thanh thiếu nhi thể hiện sự hào hứng, thích thú và quan tâm đến công tác an toàn PCCC.

Một số hình ảnh về hoạt động trải nghiệm của các em học sinh

Theo Phòng PC07, hoạt động ý nghĩa này được đơn vị duy trì thường xuyên, liên tục nhằm phục vụ người dân, học sinh, sinh viên và thiếu nhi trên địa bàn.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an TPHCM đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để phòng ngừa cháy nổ; trong đó, chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cơ quan doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, hộ gia đình thực tập phương án PCCC và CNCH; đẩy mạnh tổ chức kiểm tra, xử lý, hướng dẫn khắc phục các vi phạm về an toàn PCCC. Qua đó, tình hình cháy nổ được kiểm soát, kéo giảm dần qua các tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang