TPHCM: Điều dưỡng BV Trưng Vương dương tính COVID-19

Thứ Sáu, 18/06/2021 18:21  | Đức An

|

(CAO) Chiều 18/6, tin từ Bệnh viện Trưng Vương cho biết, vừa phát hiện 1 điều dưỡng tại khoa Chấn thương Chỉnh hình dương tính COVID-19. Trước đó nam điều dưỡng này đã tham gia đội lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng.

Theo BV, nhân viên điều dưỡng được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi bệnh viện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát định kỳ toàn bộ nhân viên. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, không có triệu chứng.

Ngay sau khi phát hiện, bệnh viện đã khẩn trương rà soát, truy vết những người có tiếp xúc với bệnh nhân, khoanh cùng những trường hợp nguy cơ.

Trước đó, ngày 15/6, BV Trưng Vương TPHCM đã chuyển đổi công năng từ bệnh viện đa khoa sang bệnh viện điều trị COVID-19 tuyến cuối của thành phố, công suất 1.000 giường.

Bệnh viện sẽ chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 có các bệnh lý đi kèm cần được can thiệp các kỹ thuật điều trị chuyên khoa sâu.

Đối với bệnh nhân COVID-19 cần can thiệp các kỹ thuật chuyên khoa sâu nhưng chưa có tại bệnh viện, các bệnh viện chuyên khoa của thành phố sẽ cử ê kíp chuyên khoa đến can thiệp ngay tại BV Trưng Vương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang