Khởi tố nghi án phóng hỏa đốt nhà ở Sóc Trăng

Thứ Sáu, 18/06/2021 13:17

|

(CATP) Chiều 17-6, thượng tá Trần Thanh Phú, Trưởng Công an thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Ngã Năm đã khởi tố vụ án "Hủy hoại tài sản" liên quan đến vụ cháy xảy ra rạng sáng 29-5 tại gia đình ông Trần Văn Mến (ngụ ấp Long An, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm).

Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Ngã Năm ra quyết định khởi tố vụ án hình sự căn cứ theo tin báo của ông Trần Văn Mến và để tiếp tục điều tra làm rõ sau khi lực lượng chức năng xác định có dấu hiệu hủy hoại tài sản. Theo đơn trình báo của ông Mến, khoảng 2 giờ ngày 29-5, vợ chồng ông nghe tiếng mẹ ông là bà Nguyễn Thị Thêm hô hoán có cháy.

Vợ chồng ông ra ngoài kiểm tra thì thấy mô tô để trong hành lang trước cửa nhà sau đang bốc cháy, lửa bắt đầu cháy lan. Vợ chồng ông Mến truy hô rồi cùng nhiều người tổ chức dập lửa. Mặc dù lửa không cháy vào nhà nhưng đã thiêu rụi mô tô và cửa nhà, mái hiên lợp tôn... Thiệt hại theo ông Mến đánh giá khoảng vài triệu đồng.

Hiện trường chiếc xe máy bị cháy rụi

Tuy nhiên, ông Mến và gia đình nhận thấy có nhiều điều bất thường. Tại hiện trường gần chỗ chiếc xe bị cháy, ông Mến phát hiện một can nhựa màu trắng loại 20 lít nghi đựng xăng cùng một cây rọi (dùng để mồi lửa) bằng cây trúc, một đầu cây rọi có đoạn dây chì dài khoảng 20cm, đầu sợi dây chì có một cục bông gòn to bằng nắm tay bỏ lại. Nhiều người dân ở xung quanh và trước nhà ông Mến cũng nhặt được một số tờ rơi với nội dung khủng bố, xúc phạm ông Mến và gia đình liên quan đến việc hiến đất, giải tỏa làm cầu, đường gần nhà ông Mến.

Ông Mến cho biết gia đình không mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, sau khi vụ cháy xảy ra trước nhà ông xuất hiện nhiều mảnh giấy có nội dung xúc phạm danh dự, đe dọa ông. Trong đó có câu: "Trong ngày mai mày phải đi ra chính quyền xin lỗi và hiến đất nếu không đất đó sẽ là nhà mồ chôn cả gia đình mày".

Hiện trường cháy nhà ông Trần Văn Mến ở xã Tân Long, thị xã Ngã Năm

Theo ông Mến, năm 2018, chính quyền xã Tân Long vận động gia đình ông hiến đất trước nhà để xây cầu, làm đường (diện tích khoảng 400m2). Vì lợi ích chung nên ông đồng ý, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân ở địa phương.

Gần nửa năm trước, cơ quan chức năng tiếp tục vận động ông Mến giao đất cho địa phương xây thêm một cây cầu và làm đường giao thông nông thôn. Do dự án này ảnh hưởng nhiều tài sản, đất đai của gia đình nên ông Mến yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ nhưng đến nay không nhận được phản hồi. Lãnh đạo Công an thị xã Ngã Năm cho biết vụ án đang điều tra nên không cung cấp nhiều thông tin. Đơn vị đang khoanh vùng nghi can để thực hiện các bước tố tụng tiếp theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang