Công an TPHCM:

Trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ con trai đồng chí Nguyễn Phạm Thành Nhân

Thứ Sáu, 18/08/2023 16:27  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Sáng 18/08/2023, được sự ủy quyền của Ban Giám đốc Công an TPHCM, Đoàn công tác chính sách của CATP do Thượng tá Huỳnh Tấn Lê- Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ CATP làm trưởng đoàn, đã đến thăm gia đình đồng chí Nguyễn Phạm Thành Nhân (SN 1991, cán bộ Đội CSGT-TT, Công an huyện Hóc Môn, hy sinh ngày 02/01/2020 trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT).

Đi cùng đoàn có Thượng tá Mai Văn Em, Phó ban Chuyên đề Công an TP.Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, đoàn thể thuộc CATP và Công an huyện Hóc Môn.

Đại diện đoàn, Thượng tá Lê đã ân cần thăm hỏi hoàn cảnh gia đình, nhất là tình trạng bệnh tình của cháu Nguyễn Cao Trí (sinh ngày 07/5/2020, là con của đồng chí Nhân, hiện đang sinh sống cùng mẹ tại quê ngoại ở P.Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Trước đó, khoảng tháng 06/2023, cháu Trí bị nóng sốt bộc phát, cơ thể thường hay đau nhức, mệt mỏi và ngất xỉu.

Qua khám bệnh tại Khoa ung bướu huyết học Bệnh viện Nhi đồng 2, cháu Trí được chẩn đoán bị bệnh bạch cầu dạng nguyên bào lympho cấp (C91.0). Hiện cháu Trí đang được điều trị chuyên khoa tại Trung tâm Truyền máu huyết học TP.HCM. Cháu được theo dõi và chăm sóc bởi mẹ ruột là chị Phạm Thị Phương Loan và gia đình bên nội ở tổ 6, ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Đoàn Công tác chính sách CATP thăm hỏi và trao tặng số tiền 50 triệu đồng để giúp cháu Nguyễn Cao Trí điều trị căn bệnh hiểm nghèo

Bà Võ Thị Nhịp (mẹ đồng chí Nhân) cho biết, gần 2 tháng điều trị bệnh tình cho cháu Trí, chi phí điều trị khoảng hơn 200 triệu đồng. Theo dự toán, chi phí điều trị kéo dài có thể lên tới hơn 1 tỷ đồng. Do mẹ cháu ở nhà trông con nên không có việc làm để tạo thu nhập gia đình, cho nên toàn bộ chi phí điều trị do cả 2 bên gia đình nội và ngoại thống nhất cùng đóng góp hỗ trợ. Được biết, cháu Trí đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng 745.000 đồng của Bảo hiểm xã hội CAND, ngoài ra không còn khoản trợ cấp nào khác. Quá trình điều trị bệnh của cháu Trí phải thực hiện trong thời gian dài, tốn kém rất nhiều chi phí…

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình đồng chí Nhân, trước đó Công an huyện Hóc Môn đã vận động CBCS trong đơn vị ủng hộ, đóng góp với tổng số tiền 52,5 triệu đồng, Đội CSGT-TT Công an huyện Hóc Môn đã trao tặng riêng số tiền 49,5 triệu đồng cho gia đình. Ngoài ra, còn có nhiều đoàn của Công an các đơn vị đã đến thăm tặng quà trực tiếp cho cháu Nguyễn Cao Trí.

Nhân dịp này, Đoàn Công tác chính sách CATP đã trao tặng gia đình đồng chí Nguyễn Phạm Thành Nhân số tiền 50 triệu đồng để tạo điều kiện cho cháu Nguyễn Cao Trí có điều kiện chữa trị căn bệnh hiểm nghèo (nguồn kinh phí trích từ CBCS CATP đóng góp). Thượng tá Lê còn cho biết, hiện CATP đã đề nghị Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội sớm xét duyệt hồ sơ công nhận “Liệt sĩ” cho đồng chí Nhân và một đồng chí khác (CAQ6) vì sự hy sinh dũng cảm khi đang làm nhiệm vụ.

Các đơn vị thuộc Công an TPHCM đến thăm hỏi và chia sẻ khó khăn với gia đình đồng chí Nguyễn Phạm Thành Nhân

Thay mặt gia đình, bà Võ Thị Nhịp bày tỏ sự cảm ơn đối với Ban giám đốc CATP, Công an huyện Hóc Môn đã dành sự quan tâm, chia sẻ khó khăn, giúp gia đình chữa trị bệnh tình cho cháu Trí- giọt máu để lại duy nhất của đồng chí Nhân.

Sự hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần của CBCS các đơn vị trực thuộc CATP cho gia đình đồng chí Nhân là nguồn động viên và tiếp thêm sức mạnh để cháu Trí cùng gia đình chiến đấu với bệnh tật trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang