Tin đồn thiếu nữ 15 tuổi bị bắt cóc là sai sự thật

Thứ Sáu, 18/08/2023 07:50  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 18/8, Công an huyện Mang Thít đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long rà soát các trang mạng xã hội đăng thông tin sai sự thật về việc một thiếu nữ bị đối tượng lạ mặt bắt cóc để xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, vào ngày 14 và 15/8, trên trang mạng xã hội fanpage “Quê tôi Đồng Tháp Mười” đăng thông tin “Chấn động Vĩnh Long: Hai thanh niên ngang nhiên lén vào nhà đưa thiếu nữ 15t lên xe lúc nữa đêm, bé tên…” đã thu hút nhiều bình luận, chia sẽ gây dư luận không tốt, với rất nhiều thông tin trái chiều về vụ việc này.

Các thông tin chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao.

Sau đó, vụ việc đã được gia đình trình báo với lực lượng Công an địa phương và được cơ quan chức năng xác minh cụ thể như sau: Vào lúc 1 giờ 10 phút ngày 14/8, có 2 thanh niên đến đón em N.T.T.T bằng xe máy và đi cùng T. có 2 cô gái khác.

Qua làm việc gia đình cho biết việc đi cùng 2 thanh niên lúc nửa đêm là do T. chủ động hẹn bạn đến đón đi trước đó, không phải do bị bắt cóc, vì sợ gia đình ngăn cản nên T. đã giấu gia đình.

Qua trao đổi bằng điện thoại T. cho biết đã vào làm tại một công ty may mặc đóng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và sức khỏe hoàn toàn ổn định.

Tuy nhiên trước những chia sẻ thiếu chuẩn xác, sự việc trên đã bị một số đối tượng trong các hội, nhóm, trang mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật mang tín “giật gân”, “câu like” nhằm thu hút người xem, người đọc tạo dư luận xấu trên mạng xã hội, đồng thời làm mất an ninh trật tự tại địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang