Vụ cháy khiến bé gái tử vong ở Bình Phước qua lời kể của nhân chứng

Thứ Hai, 12/09/2022 10:52

|

(CAO) Ngày 12-9-2022, Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ cháy căn nhà của người dân tại ấp 1, xã Minh Hưng, hyện Chơn Thành, Bình Phước.

Căn nhà bị cháy nằm ngay cạnh QL13, nạn nhân trong vụ cháy là 3 người phụ nữ, là mẹ con, bà cháu trong một gia đình. Ngọn lửa quái ác đã cướp đi sinh mạng của bé gái 7 tuổi, 2 người lớn còn lại đều bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Chị Thái Thị Tuyết Vân, chủ quán bánh canh cá lóc Tâm Ruồi ở kế bên ngôi nhà bị cháy kể lại: “Khoảng 4 giờ sáng, đang nằm trong phòng em thấy có mùi khét, em cứ tưởng là dưới bếp bị xì gas hay bị gì mà nó khét, nên em mới dậy đi kiểm tra. Đi xuống dưới phòng thì mùi khét càng nồng hơn, nhưng kiểm tra trong nhà thì không thấy có gì bất thường. Nóng ruột quá, em mở cửa ra phía trước nhà mới ngó vào nhà bác hàng xóm bên cạnh thấy sao nhà tối om mà lại có khói, mùi khói thoát ra từ trong nhà đó. Em đứng sát vào cửa cổng ngó kỹ lại thì thấy lửa phật lên và em thấy cháy. Vậy là em chạy qua la lớn kêu mọi người!”

Chị Vân kể lại sự việc

Anh Lê Văn Chung chồng chị Vân kể thêm: “Nghe vợ kêu, em chạy qua bên đó thì cổng bị khóa bên trong, mấy người hàng xóm không mở được, tại vì ổ khóa móc trong. Em nhìn kỹ thấy ổ khóa chỉ móc mà không khóa nên thò tay vô mở ra. Nhưng khi em chạy vô tới trong đập bể kính cửa để mở chốt vào cứu người, thì thấy lửa to quá, nóng quá không tiếp cận vào được. Em phải chạy ra, rối quá không biết làm cách nào để vào cứu người. Lúc đó có mấy người bên ngoài kêu nhà bên cạnh bán đồ gỗ có bình chữa cháy, nên đã kêu chủ nhà mang bình chữa cháy qua dập lửa”.

Anh Bùi Văn Tâm, chủ cửa hàng gỗ mỹ nghệ Hải Anh sát vách ngôi nhà bị cháy cho hay: Khoảng hơn 4 giờ, tôi giật mình tỉnh giấc vì nghe thấy tiếng nổ bùm bụp ở nhà bên cạnh. Bên ngoài nghe tiếng ốn ào của nhiều người hô cháy nhà, nên tôi đã hô hào cả nhà thức dậy chạy ra ngoài. Ra ngoài tôi thấy nhà bên cạnh cháy, nên đã cùng mọi người hô hoán hàng xóm cùng dập lửa rồi cứu người bên trong ra. Tôi lấy hai bình chữa cháy sang để xịt, sau đó thì cứu được người phụ nữ nằm ở gần cửa, khi đó người này đã nằm bất động rồi. Lúc đó 4 - 5 người lấy bình cứu hỏa xịt cho nó giảm lửa, rồi khiêng bà ấy ra. Sau đó tôi điện thoại cho Công an về vụ cháy.

Anh cho biết thêm: Khi điện cho Công an tôi nghĩ phải lâu mới có xe cứu hoả mới đến. Nhưng thực tế chỉ sau ít phút là xe cứu hoả đến hiện trường và chữa cháy ngay. Vì Đội PCCC và CNCH khu vực huyện Chơn Thành đóng quân ở gần đây nên đã đến kịp thời. Các chiến sỹ chữa cháy làm việc rất nhiệt tình và rất nhanh chóng dập tắt đám cháy, không để lây lan ra các nhà bên cạnh.

Vật dụng trong căn nhà bị thiêu rụi

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo xảy ra vụ cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 3 xe chữa cháy cùng 21 CBCS thuộc Đội PCCC và CNCH khu vực huyện Chơn Thành, Bình Phước nhanh chóng đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng Công an huyện Chơn Thành, Công an xã... cũng điều động hàng chục CBCS phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ cháy

Thiếu tá Ngô Văn Nam, Đội trưởng Đội PCCC và CNCH khu vực Chơn Thành cho biết thêm: Các chất cháy là chăn, nệm mút, quần áo, kèm theo các vận dụng sinh hoạt... khi cháy đã tạo ra một lượng khói rất lớn và độc hại, khó chịu, dễ nguy hiểm đến tính mạng. Cán bộ vô chữa cháy mà không có trang bị về phòng hộ tốt có thể sẽ bị ngạt trước khi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.…

Thiếu tá Ngô Văn Nam

Trong quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, lãnh đạo huyện Chơn Thành và xã Minh Hưng cùng lực lượng tại chỗ đã có mặt kịp thời, phối hợp chỉ đạo và hỗ trợ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nên đám cháy sớm được khống chế.

Hiện Công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cháy nhà dân trong đêm, bé 6 tuổi tử vong, hai người bị bỏng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang