Công an TPHCM trục xuất 14 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Chủ Nhật, 11/09/2022 11:41  | Tường Vân

|

(CAO) Công an TPHCM vừa tổ chức trục xuất 14 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ tại TP.

Quá trình trục xuất, trao trả được thực hiện tại cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn. Đây là đợt trục xuất thứ 3 của CATP từ đầu năm 2022 đến nay. Giống như các đợt trước, mục đích nhập cảnh vào Việt Nam của các đối tượng này là để tìm việc làm tại TPHCM hoặc sang lao động tại Campuchia.
 

 Công an TPHCM tiến hành trục xuất 14 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Thời gian gần đây, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khá phức tạp, chủ yếu thông qua một số đối tượng người Việt Nam môi giới và tổ chức nhập cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc, thậm chí có số đối tượng đi bộ xuyên rừng khu vực biên giới để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện. Sau đó, những người này theo xe khách di chuyển vào TPHCM.

Mặc dù biết đây là hành vi vi phạm pháp luật nhưng các đối tượng này vẫn tìm mọi cách nhập cảnh vào Việt Nam để mong tìm được công việc nhẹ nhàng, lương cao. Hiện CATP đang tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng môi giới và tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang