Mang Trung thu đến với hàng trăm trẻ em vùng sâu xa ở Tây nguyên

Thứ Bảy, 10/09/2022 18:26

|

(CAO) Chiều 09-9-2022, các đoàn thể Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM (gọi tắt Trung tâm) cùng Chi đoàn các đơn vị: Ban Chuyên đề Báo Công an TPHCM, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TPHCM, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông, Công an huyện Đắk G'long và các mạnh thường quân tổ chức Trung thu cho các em học sinh khó khăn tại hai huyện Đắk Glong và Đắk Song.

Đoàn đã tổ chức trao quà, học bổng đến hơn 500 em học sinh tại Trường tiểu học Lý Tự Trọng (thôn Đắk Snao, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong) và 50 cháu tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng.

Chi đoàn Thanh niên Ban Chuyên đề Công an TPHCM chuyển 4.000 quyển tập đến Trường tiểu học Lý Tự Trọng để tặng các em nhỏ trong dịp đầu năm học mới - Ảnh: Dương Trung Oanh

Đây là những phần quà do nhiều tấm lòng vàng (gồm: Công ty TNHH Dịch vụ và vận tải Tín Nghĩa Đắk Lắk, Đại lý Tiến Phát, Cà phê Always, nhóm xe đạp Gia Nghĩa, shop thể thao Bảo Ngân, anh Trần Ngọc Duy, ngụ TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cùng chung tay đóng góp, đồng hành để mang đến các em một mùa Trung thu ý nghĩa. 

Trao học bổng đến Trường tiểu học Lý Tự Trọng để hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Dương Trung Oanh.

Bên cạnh việc tổ chức trao quà, học bổng, đoàn còn tổ chức nhiều trò chơi thiếu nhi vui nhộn để khuấy động phong trào, truyền đạt kiến thức, kỹ năng sống đến các em nhỏ. Thông qua những câu hỏi tình huống đơn giản cùng với sự dẫn dắt dí dỏm của chị Hằng, chú Cuội đã tạo nên sân chơi lành mạnh, vui vẻ cho các em.

Các em nhỏ hào hứng, vui vẻ tham gia trả lời câu hỏi với chị Hằng, chú Cuội - Ảnh: Dương Trung Oanh
Nhiều em nhỏ đi chân trần đến trường để tham gia vui hội trăng rằm cùng các bạn đồng trang lứa - Ảnh: Dương Trung Oanh

Thôn Đắk Snao là vùng đất có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Bà con thôn sống chủ yếu bằng nghề nông, phụ thuộc nhiều vào thời tiết, khí hậu. Thêm vào đó, tình cảnh được mùa mất giá, cách trở giao thông đã khiến cuộc sống bà con thêm khó khăn, vất vả. Chính vì vậy, đường đến trường của các em học sinh thêm phần gian nan. 

Các em chăm chú nghe chị Hằng, chú Cuội kể chuyện - Ảnh: Dương Trung Oanh.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Bùi Văn Trinh – Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ CATP gửi lời chúc một mùa Trung thu trọn vẹn đến các em nhỏ. Đồng thời, mong các cháu nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Chúc các thầy cô giáo và các em học sinh có một năm học thắng lợi.

Thượng tá Bùi Văn Trinh trao quà đến các em nhỏ - Ảnh: Dương Trung Oanh.
Nhiều em nhỏ rất phấn khởi, hào hứng.

Thầy Phạm Ngọc Trịnh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thay mặt Ban Giám hiệu, bày tỏ niềm xúc động và gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức, các đơn vị phối hợp, mạnh thường quân đã chung tay tổ chức Trung thu năm 2022 cho các em học sinh. Ban Giám hiệu, thầy cô sẽ cố gắng nỗ lực phối hợp với gia đình tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu học sinh học tập, rèn luyện để đạt kết quả trong năm học 2022 - 2023.

Thầy Phạm Ngọc Trịnh tặng hoa cám ơn đoàn, Thượng tá Bùi Văn Trinh đại diện nhận
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các em nhỏ.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang