Vụ cháy tiệm tạp hoá 5 người tử vong: Nhiều đồ đạc để ngay lối thoát hiểm

Thứ Năm, 19/08/2021 12:09

|

(CAO) Căn nhà xảy ra cháy thiết kế 1 trệt, 1 gác và 1 sân thượng. Có 1 cầu thang để lên sân thượng nhưng ngọn lửa bùng cháy tại đây nên các nạn nhân không thể thoát thiểm.

Tới trưa nay (19-8) các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà làm 5 người thiệt mạng xảy ra trên địa bàn TP.Dĩ An.

Như CAO đã thông tin, khoảng hơn 22 giờ khuya 18-8, một tiệm tạp hóa trên đường Trần Khánh Dư, khu phố Thắng Lợi 2, phường Dĩ An, TP.Dĩ An phát ra nhiều tiếng nổ, sau đó phát hỏa.

 Clip người dân dùng nước dập lửa, phá cửa cứu các nạn nhân:

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, nhiều người đang ngủ bật dậy lao tới hiện trường dập lửa, tìm cách cứu những người bên trong.

Cảnh sát PCCC TP.Dĩ An cũng nhanh chóng điều 4 xe nước và các cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường.

Ít phút sau, ngọn lửa được dập tắt. Cảnh sát tìm thấy trong nhà có 5 người đều đã bất tỉnh. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Các đơn vị chức năng tại hiện trường sáng 19-8.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm:

Anh Lê Đình Ánh, SN 1977, quê Hà Tĩnh, chủ nhà

Chị Hồ Thị Lam, SN 1978, quê Nghệ An, vợ anh Ánh

Chị Nguyễn Thị Ngọc, SN 2001, cháu chị Lam

Em Lê Hải Yến, SN 2003, con chủ nhà

Em Lê Gia Bảo, SN 2006, con chủ nhà.

Đại tá Trần Văn Chính (ngoài cùng bên trái) có mặt tại hiện trường.

Căn nhà xảy ra cháy rộng khoảng 120 mét vuông, thiết kế 1 trệt 1 gác, sân thượng, sử dụng cửa cuốn. Thời điểm xảy ra cháy, 4 người ngủ tầng dưới, 1 người ngủ trên gác.

Được biết, căn nhà này mới xây được khoảng 1 năm, gia đình kinh doanh tạp hoá, chăn ga gối nệm. Nhiều đồ đạc đã bị cháy rụi.

Một chiếc xe máy cháy trơ khung.

Theo các nhân chứng, căn nhà có 2 cầu thang, một cầu thang thiết kế gần cửa ra vào để lên sân thượng, 1 cầu thang ở sâu bên trong để lên gác.

Vậy nên cầu thang lên sân thượng là lối thoát hiểm của căn nhà. Khi xảy ra cháy, phía lối ra vào chứa nhiều đồ đạc lại bị chắn bởi các xe máy, nhà sử dụng cửa cuốn nên việc người dân tiếp cận cứu người rất khó khăn. Không những vậy, cầu thang dùng để lên sân thượng lại thiết kế cách cửa ra vào chỉ vài mét, có thể vì vậy mà khi cháy các nạn nhân không thể leo lên sân thượng để thoát ra ngoài.

Cầu thang lên sân thượng bị cháy xém, bít lối thoát hiểm của các nạn nhân.

Khi cảnh sát vào bên trong, có 2 người nằm dưới nền nhà, 2 người trong phòng tắm và 1 người nằm trên gác.

5 nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng anh Ánh, chị Lam, và chị Ngọc tử vong sau đó ít phút. Em Yến và em Bảo được chuyển lên bệnh viện tỉnh Bình Dương nhưng tới rạng sáng cùng ngày cũng không qua khỏi.

Lãnh đạo địa phương hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Trong sáng nay, Đại tá Trần Văn Chính – Phó giám đốc công an tỉnh Bình Dương, Thủ trưởng cơ quan CSĐT đã có mặt chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường.

Lãnh đạo phường Dĩ An cũng tới động viên, thăm hỏi người thân nạn nhân và hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng, đồng thời phối hợp cùng các quan chức năng phụ giúp gia đình trong việc an táng cho các nạn nhân.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang