2 trường hợp dương tính COVID-19 trên tàu Ocean Amazing

Thứ Tư, 24/02/2021 16:36

|

​(CAO) Qua xét nghiệm lần 2 với 20 thuyền viên tàu Ocean Amazing, cơ quan chức năng xác định có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 2 trường hợp nghi ngờ.

Xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 23-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho 20 thuyền viên tàu Ocean Amazing.

Kết quả xét nghiệm có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 2 trường hợp không khẳng định (nghi ngờ).

Hiện các thuyền viên tàu Ocean Amazing đang làm thủ tục xin phép cho tàu quay về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, khử trùng tàu sau đó sẽ quay lại Việt Nam để xếp dỡ hàng.

Trước đó, ngày 20-2, tàu Ocean Amazing trên đường từ Indonesia giao hàng, đi ngang qua vùng biển Việt Nam, trên tàu có một trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn bờ biển, đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 20/21 thuyền viên tàu Ocean Amazing (ngoại trừ một trường hợp tử vong). Trước đó, xét nghiệm lần 1 các thuyền viên trên tàu này ghi nhận 5 trường hợp dương tính, sau đó lấy mẫu xét nghiệm lần 2 thì cho kết quả như trên.

BR-VT: 5 thuyền viên trên tàu hàng Ocean Amazing dương tính COVID-19
 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang