14 xe “hổ vồ” quá tải qua mặt CSGT Công an TPHCM bất thành

Thứ Năm, 04/08/2022 17:31

|

(CAO) Phát hiện có tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT An Sương đang làm nhiệm vụ, 14 tài xế xe “hổ vồ” đồng loạt cho xe tắt máy, tấp vội vào lề đường Song hành Quốc lộ 22 (H.Hóc Môn) nhằm né tránh, câu giờ, nhưng vẫn bị phát hiện, xử phạt nghiêm.

Khoảng 5 giờ ngày 3/8, từ nguồn tin nghiệp vụ, tổ công tác của Đội CSGT An Sương, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM phát hiện một số xe ben có dấu hiệu chở hàng quá khổ, quá tải đang tìm cách né tránh việc kiểm soát của cơ quan chức năng.

Lực lượng CSGT "áp tải" đoàn xe "hổ vồ" về điểm tập kết để kiểm tra tải trọng 

Đoàn xe lên tới 14 chiếc (loại xe 16 tấn) đậu thành hàng dài bên trong tuyến Song hành Quốc lộ 22. Đội CSGT An Sương ngay sau đó đã có mặt tại khu vực này.

14 xe “hổ vồ” này có dấu hiệu chở hàng quá tải, vượt quá chiều cao của thùng hàng

Qua quan sát, CSGT phát hiện 14 xe “hổ vồ” này có dấu hiệu chở hàng quá tải, chở hàng vượt quá chiều cao của thùng hàng. Các cán bộ trong tổ công tác sau đó đã thông tin tới Đội CSG-TT CA H.Hóc Môn cùng phối hợp, dẫn đoàn xe về khu vực tập kết để tiến hành kiểm tra.

Kết quả kiểm tra tải trọng, phát hiện 2 xe ben chở hàng vượt trọng tải cho phép, với mức vượt trên 50% đến 100%.

10 xe ben chở hàng vượt trọng tải cho phép trên 100% đến 150% và 2 xe chở hàng vượt trọng tải cho phép trên 150%.

CSGT tiến hành đo chiều cao thùng sau, xác định vị phạm 

Tất cả các xe đều chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải. Trong đó có 7 xe chở hàng vượt chiều cao xếp hàng gấp đôi.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn xác định, do đường Song hành Quốc lộ 22 có biển báo giới hạn trọng tải, toàn bộ xe không quá 5 tấn nên cả 14 xe ben này đều vi phạm hành vi “điều khiển xe mà tổng trọng lượng của xe vượt quá tải trọng cho phép của đường trên 50%”.

Dán tem niêm phong 

Theo các tài xế cho biết, số xe này đều chở hàng bùn đất cho Công trình xây dựng Phú Đông Sky (số 42 Đào Trinh Nhất, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Theo lộ trình di chuyển, đoàn xe sẽ đi từ công trình hướng vào Quốc lộ 1 đến Vòng xoay An Sương rồi vào Quốc lộ 22 hướng về huyện Đức Hoà, tỉnh Long An để đổ đất san lấp công trình.

Để tránh bị CSGT “sờ gáy”, trước mỗi chuyến đi, chủ các xe trên đều cho người “cảnh giới” nắm tình hình, thường xuyên cập nhật những tuyến đường có sự hiện diện của lực lượng chức năng để… cảnh báo.

Trong sáng sớm 03/8, lực lượng “tai mắt” của nhà xe phát hiện lực lượng CSGT của Đội CSGT An Sương đang tuần tra trên Quốc lộ 22 và Đội CSGT – TT Công an huyện Hóc Môn đang tuần tra trên tuyến Nguyễn Văn Bứa – Ngã Ba Giồng nên báo tin cho đoàn gồm 14 xe ben này chạy vào đường Song hành Quốc lộ 22… ẩn mình.

Đoàn xe "hổ vồ" chở hàng quá tải tìm cách qua mặt CSGT ... bất thành 

Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết, hiện nay lực lượng CSGT thành phố đang thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

CSGT đã sử dụng nhiều giải pháp từ công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, tài xế, chủ xe tự cắt, hạ thùng hàng theo đúng với chiều cao được ghi trong kiểm định, không chở hàng quá khổ, quá tải, vượt quá kích thước chiều cao…

Cán bộ Phòng CSGT vận động chủ doanh nghiệp ký cam kết chở hàng không quá tải, tự cắt hạ thùng sau 

Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp, chủ xe, tài xế chỉ vì lợi nhuận trước mắt, bất chấp nguy hiểm cho người tham gia giao thông xung quanh, ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông mà cố tình vi phạm, dùng nhiều thủ đoạn để đối phó, né tránh sự kiểm soát và xử lý của lực lượng chức năng.

“Để xử lý triệt để các xe ben chở bùn đất quá trọng tải cho phép khi tham gia giao thông từ các công trình xây dựng, ngoài việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh thì cần có sự tham gia kiểm tra, giám sát của các đơn vị địa phương nơi có công trình xây dựng để xử lý từ gốc” - Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang