Loạt ảnh bạn trẻ trải nghiệm xe đạp công cộng miễn phí ở TPHCM

Thứ Hai, 06/12/2021 11:03  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Mô hình xe đạp công cộng miễn phí đang được thí điểm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, sau đó sẽ thu phí dịch vụ, các bạn trẻ hào hứng trải nghiệm.

Những ngày qua, tại trung tâm TPHCM, dịch vụ xe đạp công cộng đã chính thức ra mắt, nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm miễn phí.

Ông Đỗ Bá Quân - Chủ tịch Công ty dịch vụ vận tải số Trí Nam (chủ đầu tư) cho biết, đơn vị đang thí điểm cho người dân trải nghiệm miễn phí xe đạp công cộng từ nay đến ngày khai trương.

Hiện chỉ có một điểm trên đường Lê Lợi (bên cạnh phố đi bộ Nguyễn Huệ) được bố trí xe đạp để người dân trải nghiệm. Người tham gia sẽ xuất phát từ điểm này và quay về nơi đây trả xe để tạo sự thuận tiện và chủ đầu tư dễ kiểm soát.

"Theo sự cho phép của UBND TPHCM, chúng tôi có 43 điểm xe đạp công cộng tại quận 1. Các trạm xe đạp công cộng sẽ được bố trí trên vỉa hè có diện tích rộng và không ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh trên đường, trung bình mỗi trạm có chiều dài khoảng 8m.

Mô hình xe đạp này được triển khai và hoạt động rất tốt ở các nước và tôi tin dịch vụ xe đạp công cộng cũng hoạt động hiệu quả tại TPHCM. Hiện nay giới trẻ có trào lưu thích đi xe đạp trải nghiệm đường phố cũng như tăng cường sức khoẻ", ông Quân nói.

Theo ông Quân, dự kiến dịch vụ này sẽ sớm đưa vào hoạt động chính thức trong tháng 12 năm nay với giá dịch vụ là 10.000 đồng/giờ thuê xe. Mỗi điểm bố trí tối thiểu 5 xe, tối đa 15 xe (tuỳ theo khu vực).

Việc sử dụng xe cũng khá đơn giản, chỉ cần tải App rồi đăng ký thông tin, sau đó quét mã QR Code để mở khoá xe đạp và sử dụng.

Về vấn đề ngăn chặn tình trạng khách sử dụng xe khi hết thời gian nhưng không muốn trả, ông Quân cho hay, trên xe đạp này đã tích hợp công nghệ hiện đại nhất khi định vị được vị trí xe đang ở đâu.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận:

Người dân sẽ được đạp xe đạp miễn phí trong thời gian thí điểm
Tải app đăng kí thông tin để mở khóa xe.
Các bạn trẻ thích thú với mô hình mới
Các bạn trẻ trải nghiệm.
Mô hình xe đạp công cộng đang được thí điểm miễn phí tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, sau đó sẽ thu phí dịch vụ, các bạn trẻ hào hứng trải nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang