Quận Bình Thạnh, TPHCM:

Tặng xe đạp cho học sinh có người thân mất vì COVID-19

Chủ Nhật, 07/11/2021 13:54

|

(CAO) Nhiều phần quà, xe đạp do Mạnh thường quân tài trợ được phường 7, quận Bình Thạnh (TPHCM) trao đến tận tay hàng chục hộ dân gặp khó khăn, các em học sinh có người thân mất do dịch COVID-19.

Quang cảnh buổi lễ.

Ngày 7/11, phường 7, quận Bình Thạnh, TPHCM tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư và kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (18/11/1930-18/11/2021).

Bà Trần Thị Thu Trang – Bí thư Đảng uỷ phường 7, quận Bình Thạnh cho biết, chương trình nhằm ôn lại lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nêu cao vai trò nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, qua chương trình này cũng để đánh giá hiệu quả công tác phối hợp các cuộc vận động và phong trào do MTTQ các cấp phát động.

Sau khi phát động đăng ký thực hiện các công trình hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước năm 2022, phường có 3/3 khu phố đăng ký danh hiệu “Khu phố văn hoá” và 49/49 tổ dân phố đăng ký danh hiệu “Tổ dân phố - mặt trận văn hoá” và 70 công trình được ban công tác mặt trận, các đoàn thể KP và các tổ dân phố - mặt trận đăng ký (30 công trình về vệ sinh môi trường, 21 công trình về an ninh trật tự, 19 công trình về an sinh xã hội).

Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBMTTQ phường 7 phát biểu
UBMTTQ phường 7 nhận tiền ủng hộ ban vận động quỹ vì người nghèo.

Phường 7, quận Bình Thạnh chủ trương không nhận hoa, quà chúc mừng mà xin chuyển những tấm lòng đó vào quỹ vì người nghèo và chăm lo đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, neo đơn, yếu thế… bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trong đó, nhiều cá nhân, tập thể đã quyên góp cho quỹ với số tiền 85 triệu đồng.

Tại buổi lễ, địa phương đã tuyên dương và khen tặng 15 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá tiêu biểu”, biểu dương 55 cá nhân có nhiều thành tích và đóng góp, hỗ trợ tích cực cho các hoạt động, đặc biệt là hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Ông Vũ Ngọc Tuất - Bí thư Quận ủy Bình Thạnh tặng quà cho 3 khu phố của phường 7
Tặng quà cho các hộ dân gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, địa phương tặng 10 phần quà (700 nghìn tiền mặt và phần quà trị giá 300 nghìn đồng) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn; 9 phần quà cho các gia đình thuộc hộ nghèo (400 nghìn đồng và phần quà trị giá 300 nghìn đồng)…

Dịp này, Mạnh thường quân đã tặng 5 xe đạp cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có người thân mất do dịch COVID-19.

Tại buổi nhận xe đạp, em Nguyễn Mai Phương Uyên (học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Thị Diệu) cho biết, ba vừa mất do COVID-19. Mẹ thì buôn bán nên Uyên và đứa em đang học lớp 9 tự bảo ban nhau học hành.

5 xe đạp tặng cho các em học sinh.

“Trước đây, khi ba còn sống, ba là người đưa hai chị em đi học mỗi ngày. Giờ ba mất rồi, mẹ thì bận bịu, sắp tới đi học trở lại hai chị em phải tự xoay sở. Nhận được xe đạp, em mừng lắm. Đây sẽ là phương tiện để chị em tới trường khi không còn ba bên cạnh”, Uyên chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang