Các cơ sở tôn giáo đồng hành chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Thứ Ba, 02/11/2021 16:30

|

Sáng 2/11, đoàn đại biểu Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Tô Thị Bích Châu, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên các tổ chức tôn giáo đồng hành cùng TP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đến thăm và cảm ơn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM

Đến thăm và cảm ơn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu cho biết: Thời gian qua, đại dịch Covid-19 tại TPHCM và các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân, tác động sâu sắc, toàn diện tới mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội. TP đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt, kịp thời huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Trong đó, MTTQ Việt Nam các cấp của TP đã nỗ lực tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng lòng, chung sức trong công tác phòng, chống dịch; huy động các nguồn lực để có điều kiện mua sắm trang thiết bị vật tư y tế cho tuyến đầu phòng chống dịch; thực hiện chính sách an sinh xã hội hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cố gắng để không ai bị bỏ lại phía sau, đồng thời cùng với các tổ chức thành viên giám sát việc triển khai công tác phòng, chống dịch tại các địa phương.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh: Bên cạnh sự nỗ lực của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của TP, luôn có sự đồng hành của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đã kịp thời đưa ra những thông điệp kêu gọi các tự viện, cơ sở thờ tự tạm dừng các hoạt động sinh hoạt đạo, lễ hội tập trung đông người; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội, nhất là chăm lo người nghèo, người yếu thế.... và càng ý nghĩa hơn, nhân văn hơn trong việc vận động chức sắc, chức việc, đồng bào Phật tử dấn thân, đồng hành cùng ngành Y tế tham gia chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 trong TP.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đến thăm và cảm ơn Tổng Liên hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam)

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu trân trọng cảm ơn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đã đồng hành cùng TP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đồng thời, mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong thời gian tới.

* Sáng cùng ngày, đến thăm và cảm ơn Tổng Liên hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam), Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu bày tỏ trân trọng cảm ơn Tổng Liên hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) đã đồng hành cùng TP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, nhất là đã kịp thời đưa ra những thông điệp kêu gọi Mục sư, truyền đạo và đồng bào tín hữu tạm dừng các lớp giáo lý, các Thánh lễ tập trung đông người; đồng thời tổ chức các hoạt động bác ái, từ thiện xã hội, nhất là chăm lo người nghèo, người yếu thế, đồng hành cùng ngành y tế tham gia chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 trong TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang