Bộ Tư lệnh TPHCM có nhiều cách làm hay trong phòng chống dịch

Thứ Hai, 01/11/2021 21:28

|

(CAO) Chiều 1/11, Bộ Tư lệnh TPHCM đã tổ chức sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân khu 7; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP. Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP chủ trì hội nghị.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh TPHCM, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp của đợt dịch thứ 4, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh TP đã phối hợp với các sở, ban, ngành TP kịp thời nhận định, đánh giá tình hình, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đề xuất Thành ủy, UBND TP có các giải pháp đáp ứng yêu cầu từng cấp độ dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP, trong đó có 13 nhóm giải pháp “khẩn cấp” trong công tác phòng, chống dịch.

Bộ Tư lệnh TP đã phối hợp cùng Sở Y tế TP và các cơ quan chức năng tham mưu thiết lập và phục vụ tại 101 bệnh viện điều trị Covid-19 với quy mô hơn 61.000 giường. Huy động 36.200 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tham gia phục vụ tại các trung tâm cách ly, bệnh viện dã chiến, điểm phong tỏa; phối hợp với công an và các lực lượng thiết lập 263 chốt trên địa bàn TP, 310 tổ tuần tra nhằm kiểm soát dịch và giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh TP còn tổ chức 114 đợt đưa 1.495 công dân hoàn thành cách ly về địa phương; kịp thời phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, MTTQ đưa người dân đang tạm trú, sinh sống trên địa bàn TP về lại quê nhà tại các tỉnh, thành trong toàn quốc với hơn 55.000 người và tiếp nhận công dân từ các tỉnh, thành trên toàn quốc về lại TP.

Bộ Tư lệnh TP đã phát động, tổ chức các chương trình trao tặng quà của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu và Bộ Tư lệnh TP cho Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh TP còn tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa chăm lo cho phụ nữ khó khăn, trẻ em trong các khu cách ly, bệnh viện điều trị và đồng bào dân tộc, tôn giáo; các đơn vị, địa phương tổ chức hàng trăm “phiên chợ 0 đồng”, “siêu thị 0 đồng”, “gian hàng lưu động 0 đồng”, “bữa cơm tình nghĩa”… đã đưa tới cho Nhân dân hơn 2.000 tấn hàng hóa các loại, trị giá trên 300 tỷ đồng, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể TP bảo đảm tốt an sinh xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh TP đã kịp thời hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm phòng, chống dịch Covid-19 cho các đơn vị kết nghĩa trực thuộc Quân đội Hoàng gia Campuchia; Hội Khmer - Việt Nam, Hội đồng tỉnh Svay Riêng, cộng đồng người Việt ở Campuchia, tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng và 56.000 USD; đồng thời đã trao tặng, hỗ trợ kinh phí, vật chất cho các đơn vị, địa phương, cơ quan quân sự các tỉnh phòng, chống dịch giá trị trên 14 tỷ đồng...

Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM chủ trì hội nghị. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao công tác tham mưu của Bộ Tư lệnh TPHCM trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát phức tạp. Bộ Tư lệnh TP đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, xử trí kịp thời đối với các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

“TP đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh, đời sống của người dân dần trở về trạng thái bình thường mới, có được thành quả đó, phải kể đến sự đóng góp tích cực của cán bộ, chiến sĩ LLVT TP khi hàng chục ngàn cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ đã phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm, kỷ luật cao, không quản ngại gian khó, hiểm nguy trực tiếp tham gia thực hiện các nhiệm vụ trong tâm dịch”- đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị cán bộ, chiến sĩ LLVT TP cần tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị 2 lần anh hùng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và tô thắm thêm hình ảnh của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân.

Dịp này, Thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân khu 7 đã trao bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Bộ Tư lệnh TPHCM khen thưởng cho 31 tập thể và 287 cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang