Trân trọng cảm ơn Thủ đô Hà Nội luôn hướng về TPHCM với tình cảm cao cả

Thứ Sáu, 29/10/2021 22:06

|

(CAO) Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội suốt thời gian qua luôn hướng về TPHCM và các địa phương phía Nam với tình cảm cao cả.

Chiều 29/10, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp đoàn công tác TPHCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu, đến thăm. Tham dự còn có các đồng chí lãnh đạo 2 TP, lãnh đạo một số sở, ban, ngành hai TP.

 Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao thư cảm ơn của TPHCM cho Đảng bộ, nhân dân TP Hà Nội

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, TPHCM là tâm điểm, chịu thiệt hại nặng nề của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, nhưng đến nay đã vượt qua được thời khắc khó khăn nhất.

Ngoài sự nỗ lực của Nhân dân và cán bộ TP, kết quả này còn nhờ sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân cả nước hướng về TPHCM với trách nhiệm và tình cảm yêu thương sâu sắc, trong đó có lãnh đạo và Nhân dân Thủ đô Hà Nội. “Thành ủy TPHCM nhận thức sâu sắc rằng, không có sự chi viện của đồng bào cả nước thì TPHCM không có được ngày hôm nay” - đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Nên trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội suốt thời gian qua luôn hướng về TPHCM và các địa phương phía Nam với tình cảm cao cả. Các tỉnh, thành bạn đã chủ động, tích cực chi viện sức người, sức của hết sức quý báu giúp TPHCM phòng, chống dịch, chữa trị cho người dân, chăm lo an sinh xã hội...

Sự quan tâm sẻ chia đó đã tiếp thêm động lực cho Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân TP chiến đấu trong đợt dịch vừa qua, cũng như tiếp tục vượt qua mọi khó khăn phía trước, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng với vai trò, vị trí và sự tin tưởng, kỳ vọng của Nhân dân cả nước.

Lãnh đạo TPHCM và TP Hà Nội đã trao đổi, chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như những giải pháp khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng và bảo đảm an sinh xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tiếp nhận quà lưu niệm của TP.Hà Nội trao tặng

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được tiếp đoàn công tác TPHCM tới thăm và làm việc, đây là biểu hiện cụ thể cho thấy TP mang tên Bác đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19, đang từng bước thiết lập trạng thái bình thường mới. Đồng chí Đinh Tiến Dũng gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình cán bộ, chiến sĩ, đồng bào TPHCM về những mất mát, hy sinh trong “cuộc chiến” chống đại dịch vừa qua. “Hà Nội luôn hướng về TPHCM và các địa phương trên cả nước với trách nhiệm, tình cảm thân thương nhất” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, cán bộ và Nhân dân Hà Nội ý thức rất rõ vai trò, vị trí Thủ đô, trái tim của cả nước, nên khi đợt dịch thứ tư bùng phát, cả hệ thống chính trị và Nhân dân đã chung sức, đồng lòng, quyết tâm bảo vệ Thủ đô an toàn. Đồng thời cố gắng cao nhất để kịp thời chi viện cho các địa phương trên cả nước, trọng tâm là TPHCM và các tỉnh phía Nam với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, giúp đỡ các tỉnh, TP khác cũng là giúp chính mình.

Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, hợp tác với các địa phương, trong đó có TPHCM để vừa nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định, sự vững vàng, những bài học kinh nghiệm quý báu của Thủ đô trong phòng, chống đại dịch Covid-19, đặc biệt là bài học huy động sức dân, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đã tạo niềm tin cho TPHCM và cả nước tiếp tục chiến đấu, vươn lên phục hồi và phát triển.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã trao Thư cảm ơn của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân TPHCM gửi Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô Hà Nội về những giúp đỡ, hỗ trợ vừa qua.

TPHCM tri ân các chiến sĩ áo trắng đã chung vai sát cánh trong đại dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang