TPHCM tri ân đồng bào cả nước, kiều bào và bạn bè quốc tế

Thứ Sáu, 29/10/2021 15:50

|

(CAO) TPHCM tri ân đồng bào cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế đã hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 29/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi gặp gỡ, trao đổi tình hình kết quả phối hợp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM

Cùng tham dự có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM; Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cùng đại diện lãnh đạo hai cơ quan.

Bí Thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trao thư cảm ơn của TPHCM đến MTTQ Việt Nam

Phát biểu tại buổi gặp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên cho biết, TPHCM vừa trải qua thời điểm hết sức khó khăn, khốc liệt, đau thương. TP đã phải căng mình để ứng phó với đại dịch chưa từng có trong lịch sử.

Đồng chí nhấn mạnh, để có được những giây phút tương đối bình yên như hôm nay, trước hết Đảng bộ, Nhân dân TPHCM cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quyết định của Trung ương để TP tập trung vượt qua khó khăn trong thời điểm gian khổ đó. TP luôn trân trọng, cảm ơn sự lãnh đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ, các cơ quan trung ương, các lực lượng tuyến đầu.

Đặc biệt là cảm ơn sâu sắc đồng bào cả nước, các tỉnh thành bạn đã hướng về TP với tinh thần cả nước vì TP, đã chung tay góp sức hỗ trợ, sẻ chia cả tinh thần, vật chất để TP cố gắng vượt qua.

“Hôm nay, đoàn cán bộ của TPHCM đến trụ sở chính của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, qua MTTQ, cho TPHCM gửi lời cảm ơn, sự tri ân đến đồng bào cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, bạn bè quốc tế, hệ thống MTTQ trong cả nước đã chung sức chung lòng cùng với TPHCM ứng phó với dịch bệnh trong thời gian qua” - đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, trong điều kiện bình thường mới, chúng ta phải thích ứng an toàn, linh hoạt vì dịch bệnh không thể lường trước. TPHCM cũng như các tỉnh vẫn đang đối mặt khó khăn, vươn mình lên để khắc phục khó khăn mà dịch gây ra, vừa phải lo bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phục hồi nhanh kinh tế, không để đứt gãy, đồng thời bảo đảm cuộc sống của người dân trong điều kiện bình thường mới.

Đây là mục tiêu khó khăn, TP tiếp tục cần sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, Nhân dân chung tay. Đồng chí Nguyễn Văn Nên mong MTTQ tiếp tục hỗ trợ để TPHCM vươn lên, xứng tầm là đầu tàu cả nước, xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của Nhân dân cả nước.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao cho UBND TPHCM 5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh tại TPHCM

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, TPHCM là địa phương đóng góp trên 43% GDP của cả nước, thành phố nghĩa tình – thành phố “vì cả nước, cùng cả nước”.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP đã đồng lòng, chung sức hỗ trợ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những nghĩa cử cao đẹp đó đã giúp những người yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế.

Những tháng ngày qua, Nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài mỗi người chung một tấm lòng hướng về TP bằng sự chung tay đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần để động viên bà con sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, mất mát này. Điều này chính là thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “bầu ơi thương lấy bí cùng” và tinh thần đại đoàn kết toàn của toàn dân tộc ta.

Hiện TPHCM có hơn 1.500 trẻ em mồ côi và những người không nơi nương tựa, người có hoàn cảnh khó khăn, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương sẽ tiếp tục vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo cho các em nhỏ mồ côi, người yếu thế trong xã hội, trước mắt là chăm lo hỗ trợ để mỗi người được đón Tết Nguyên đán 2022 trong không khí đầm ấm, bình an.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao cho UBND TPHCM 5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh tại TPHCM.

Bộ Công an tiếp tục sát cánh cùng TPHCM phòng chống dịch bệnh Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang