TPHCM tri ân các chiến sĩ áo trắng đã chung vai sát cánh trong đại dịch

Thứ Sáu, 29/10/2021 16:57

|

(CAO) Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: TPHCM xin gửi lời tri ân, cảm ơn tới các chiến sĩ áo trắng là lực lượng tuyến đầu đã luôn chung vai sát cánh với người dân TP vượt qua khó khăn trong đại dịch vừa qua.

Ngày 29/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác của TPHCM đã có cuộc làm việc với Bộ Y tế, gặp mặt tri ân các lực lượng y tế tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng TPHCM đã trải qua những thời khắc cam go, khốc liệt nhất trong đại dịch Covid-19. Đây cũng là cuộc chiến khốc liệt nhất đối với các y, bác sĩ. Thành quả TPHCM đạt được hôm nay là nhờ sự đồng lòng, đóng góp của toàn thể người dân TP. Lãnh đạo TPHCM đã chỉ đạo sát sao, lo lắng từng vấn đề nhỏ nhất của người dân để chống dịch thành công.

“Bộ Y tế xúc động và cảm ơn TP trong suốt thời gian qua đã kề vai, sát cánh với Bộ Y tế, huy động mọi lực lượng để bảo vệ sức khoẻ người dân. Chúng tôi luôn khắc ghi những đóng góp, hy sinh của người dân TP để làm nên thành công bước đầu đặc biệt quan trọng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19” - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao thư cảm ơn cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: QUANG PHÚC

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, Bộ Y tế đã đúc kết được nhiều bài học về việc lãnh đạo chỉ đạo, huy động lực lượng chống dịch ở TPHCM. Trong đó có việc Bộ Y tế đã điều một lực lượng lớn nhân viên y tế để hỗ trợ TPHCM chống dịch. Đã có gần 25.000 cán bộ y tế, 39 đơn vị của Bộ Y tế được điều vào TPHCM hỗ trợ địa phương chống dịch Covid-19. Sự lãnh đạo, chỉ đạo của TPHCM đã giúp các nhân viên y tế về mọi mặt để hoàn thành nhiệm vụ. Các bác sĩ sẽ không bao giờ quên sự hỗ trợ của TP trong thời khắc cam go của đại dịch.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho biết sắp tới sẽ trình Quốc hội đề án sắp xếp lại hệ thống y tế cơ sở, tăng mức đầu tư cho y tế cơ sở để có thể ứng phó với sự kiện y tế khẩn cấp. Hệ thống y tế dự phòng để có thể đáp ứng với đại dịch, y tế dự phòng cũng phải tăng cường đầu tư, có nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế.

Phát biểu tại cuộc gặp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết hiện nay, tình hình dịch bệnh ở TPHCM đã tương đối ổn định, TPHCM xin gửi lời tri ân, cảm ơn tới các chiến sĩ áo trắng là lực lượng tuyến đầu đã luôn chung vai sát cánh với người dân TP vượt qua khó khăn trong đại dịch vừa qua. Các chiến sĩ áo trắng đã trải qua những thời khắc gian khổ, nghiệt ngã để bảo vệ sức khỏe người dân, nhiều nhân viên y tế có thời điểm đã phải làm việc đuối sức, quá tải. Trong thời điểm dịch ở TPHCM diễn biến phức tạp, TP có thiếu sót vì chưa lo lắng chu đáo được cho lực lượng chi viện, TP mong lực lượng chi viện thông cảm.

TPHCM cũng biết ơn các cơ quan trung ương, các tỉnh, thành bạn, đặc biệt là người dân cả nước, đồng bào ở nước ngoài, cộng đồng doanh nghiệp đã luôn hướng về TP trong những ngày tháng khó khăn, đã chia sẻ, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần để TP vượt qua đại dịch. Đặc biệt, gần 25.000 cán bộ y tế tham gia chống dịch ở TPHCM là sự huy động lớn nhất từ trước đến nay đối với đội ngũ thầy thuốc của ngành y tế.
 

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: QUANG PHÚC

“Có thể khẳng định, Bộ Y tế đã vượt lên trách nhiệm của nhiệm vụ được giao, lăn xả và cống hiến, sự tận tâm, tận lực để phối hợp với TP, giúp TP vượt qua đại dịch, từng bước thích ứng với tình hình thực tế. TPHCM đánh giá rất cao sự thích ứng linh hoạt của Bộ Y tế với đại dịch, giúp đất nước kiểm soát dịch hiệu quả” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh,

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho hay hiện nay, dịch Covid-19 tại TPHCM tương đối ổn định, TP đề ra kế hoạch quý 4 để tri ân, cảm ơn những lực lượng tuyến đầu chung vai sát cánh cùng TP. Hiện, lãnh đạo TP đã yêu cầu các đơn vị chức năng của TP chuẩn bị sơ kết cuộc chiến chống dịch, trong đó đặc biệt lưu ý, trân trọng ghi nhận tất cả sự đóng góp của những lực lượng đã hỗ trợ, sát cánh, chia sẻ cùng TP.

“Bất kỳ sự hỗ trợ nào cũng đều đáng trân trọng và ghi nhận. Tất cả những người đến hỗ trợ TP trong thời khắc khó khăn đều rất dũng cảm" - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định. 

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng cho rằng, chuyển sang giai đoạn bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. 3 mục tiêu lớn nhất hiện nay của TP là bảo vệ an toàn sức khỏe Nhân dân, tính mạng con người; phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. TPHCM cố gắng tối đa, hết sức để không lặp lại những giai đoạn khó khăn như vừa qua. TPHCM mong muốn Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ TP, đồng hành, tư vấn cho ngành y tế TP. Đối với những việc chưa có quy định, TPHCM mong Bộ Y tế tạo điều kiện cho TP thực hiện theo hình thức thí điểm.

Phát biểu tại buổi gặp, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Trần Bình Giang cho biết, việc Bộ Y tế quyết định thành lập các trung tâm hồi sức tích cực tại TPHCM là rất quan trọng, qua đó giúp TP khống chế dịch bệnh nhanh và hiệu quả hơn.

“Chúng tôi rất xúc động với thời gian làm việc tại TPHCM. Anh em y bác sĩ chúng tôi khi làm việc ở TPHCM ngày nào cũng được người dân cho quà, cho đồ ăn, kèm những lời nhắn gửi viết vào những mẩu giấy rất tình cảm cho lực lượng y tế. Trước khi rời TPHCM, chúng tôi còn hơn 10 tấn đồ ăn, nước uống... mà người dân cho các y bác sĩ" – BS Trần Bình Giang chia sẻ.

TPHCM tri ân đồng bào cả nước, kiều bào và bạn bè quốc tế
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang