Đoàn đại biểu TPHCM do Thiếu tướng Lê Hồng Nam dẫn đầu, đến tri ân tỉnh Hà Giang

Thứ Bảy, 06/11/2021 18:27  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Thiếu tướng Lê Hồng Nam dẫn đầu đoàn công tác của TPHCM đến thăm, làm việc, tri ân sự hỗ trợ của tỉnh Hà Giang đối với TPHCM trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.

Hôm nay (6/11), Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM dẫn đầu đoàn công tác của TPHCM đến thăm, làm việc, tri ân tỉnh Hà Giang để cảm ơn sự hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền, ngành Y tế và nhân dân tỉnh Hà Giang đối với nhân dân TPHCM trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19. Tham gia cùng đoàn có ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, đại diện các sở ban ngành của TP.

Tiếp đoàn TPHCM có các đồng chí: Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng đại diện các sở ban ngành của tỉnh.

Đoàn công tác TPHCM trao tặng quà và Thư tri ân đến UBND tỉnh Hà Giang

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và chuyển lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất của lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, của nhân dân và CBCS TPHCM đến Tỉnh ủy, chính quyền, ngành y tế và nhân dân tỉnh Hà Giang, vùng đất địa đầu, phên dậu vững vàng nơi biên cương phương Bắc của Tổ quốc.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền, đồng bào tỉnh Hà Giang vẫn sẵn sàng chi viện lực lượng y bác sỹ cho TPHCM. Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết: Chính quyền và nhân dân TP trân trọng ghi nhận và chân thành cảm ơn sự hỗ trợ tích cực, nghĩa tình, trách nhiệm của tỉnh Hà Giang đã kịp thời chi viện hơn 80 nhân viên y tế hỗ trợ công tác điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Đ

Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Hà Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những đóng góp, cống hiến của các thành viên đoàn nơi tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện dã chiến đã góp phần cùng TPHCM kiểm soát và từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết, đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn biến rất phức tạp, tác động sâu sắc đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó TPHCM là một trong những địa phương bị ảnh hưởng hết sức nặng nề. Cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhiều cơ sở sản xuất - kinh doanh đã phải ngừng hoạt động thời gian dài.

Tính đến hết ngày 04/11/2021, tại TP đã có 436.289 ca nhiễm Covid-19 (từ ngày 01/10/2021 đến nay, mỗi ngày có khoảng trên dưới 1.000 ca nhiễm mới), tổng số ca tử vong là 16.830 người, số F0 đang cách ly điều trị tại nhà là 28.621 người, đang điều trị tại các khu cách ly tập trung là 4.711 người; đang điều trị tại bệnh viện tầng 2, 3 là 11.446 người...

Thiếu tướng Lê Hồng Nam phát biểu tại buổi thăm, cảm ơn

TPHCM đã triển khai giãn cách xã hội với các cấp độ từ thấp đến cao để phòng ngừa và kiểm soát dịch Covid-19. Nhờ sự nỗ lực, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân của TP, sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo quyết liệt, hỗ trợ từ Trung ương và đón nhận rất nhiều sự giúp đỡ, sẻ chia quý báu về vật chất và tinh thần từ các địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Hà Giang; đến nay TPHCM cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, từng bước đưa sinh hoạt của người dân trở về trạng thái bình thường, tạo cơ sở vững chắc để từng bước mở rộng hoạt động phục hồi kinh tế - xã hội...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh của địa phương: “Từ cuối tháng 10, khi phát hiện có ca F0 ngoài cộng đồng, tỉnh đã khẩn trương, quyết liệt trong công tác khoanh vùng, truy vết và dập dịch. Hà Giang đang bùng phát dịch, 20 ngày qua có gần 4.000 lao động từ các tỉnh về Hà Giang và ghi nhận gần 1.400 F0.

Từ kinh nghiệm chống dịch của TPHCM, tỉnh Hà Giang đã triển khai tổ y tế cơ động, cho nhiều F0 cách ly tại nhà nhưng vẫn quản lý tốt và không lây làm lây lan ra cộng đồng. Chúng tôi cũng cách ly, phong tỏa trong phạm vi hẹp nhất, truy vết thần tốc để ngăn chặn lây lan, đảm bảo cuộc sống ổn định của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý phát biểu tại buổi gặp gỡ

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Thiếu tướng Lê Hồng Nam trao tặng số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Hà Giang và 50 triệu đồng hỗ trợ Sở Y tế tỉnh phòng chống dịch. Đồng thời, Đoàn công tác cũng nhờ Tỉnh ủy và Sở Y tế tỉnh Hà Giang chuyển các Thư khen của TPHCM đến các cá nhân đã tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Công an TP cũng tặng tỉnh Hà Giang 3.000 khẩu trang N95 để chung tay trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

* Cùng ngày, tại buổi thăm, làm việc với Công an tỉnh Hà Giang, Thiếu tướng Lê Hồng Nam thông tin về các biện pháp TPHCM đã triển khai trong phòng chống dịch bệnh thời gian qua. Theo đó, Công an TPHCM chủ động tham mưu lãnh đạo TP chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn như: Triển khai các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; triển khai cao điểm rà soát, phát hiện, thu dung người nhập cảnh trái phép; triển khai các biện pháp giãn cách xã hội như quy định thời gian ra đường, thời gian hoạt động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh; thành lập các chốt, trạm kiểm soát cố định, kết hợp tuần tra lưu động để kiểm soát thực hiện việc giãn cách xã hội.

Quy định “vùng xanh” và cơ chế thiết lập vùng xanh an toàn trên địa bàn TP; phối hợp với các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương đảm bảo an sinh cho người dân như cung cấp lương thực cho nhóm yếu thế, đi chợ hộ cho người dân, tổ chức thu dung người lang thang cơ nhỡ; tiếp nhận, điều phối hàng hóa cứu trợ, cung cấp suất ăn cho người cơ nhỡ.

Thành lập các khu cách ly và bệnh viện thu dung điều trị dã chiến trên nền cơ sơ vật chất của Công an TP; tham mưu Bộ Công an kiến nghị UBND TP phân bổ vaccine ngừa Covid-19 cho Công an TP để tổ chức tiêm ngừa cho các can phạm nhân; ứng dụng công nghệ thông tin trong đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch như sử dụng camera quét mã QR tại các chốt, trạm; ứng dụng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến từ Công an TP đến công an các đơn vị, địa phương để theo dõi, chỉ đạo và kiểm tra các mặt công tác.

Luôn quan tâm chăm lo cho CBCS, Công an TP đã tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 đạt gần 100% CBCS (hiện còn 06 trường hợp là cán bộ đang đi học, công tác tại các tỉnh, thành và cán bộ nữ đang mang thai nên chưa tổ chức tiêm được); tiêm vaccine cho trên 6.000 thân nhân của CBCS, tạo sự an tâm về tư tưởng cho CBCS, vững vàng tham gia chống dịch ở tuyến đầu...

Thiếu tướng Lê Hồng Nam tặng trang thiết bị y tế đến Công an tỉnh Hà Giang

Với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Chính phủ và TPHCM, Công an TP đang quyết liệt triển khai toàn diện các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm, tạo môi trường an toàn, thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, tạo sự bình yên cho nhân dân.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 128 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; Phương án 03 của Bộ Công an về tăng cường phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong và sau dịch bệnh Covid-19; Chỉ thị 18 của UBND TPHCM về tiếp tục kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và tiếp tục triển khai các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt của Bộ Công an với chủ đề “Lực lượng Công an nhân dân - Lá chắn phòng chống dịch Covid-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”...

Cũng tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã trao tặng Công an tỉnh Hà Giang 5.000 khẩu trang y tế, 750 kít xét nghiệm nhanh Covid-19.

Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên

Trước đó, sáng cùng ngày, trong không khí trang nghiêm, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã tới dâng hương các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên.

Đoàn công tác do Thiếu tướng Lê Hồng Nam làm trưởng đoàn tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của 3.400 anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu anh dũng và hy sinh thân mình để bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã thể hiện sáng ngời tinh thần chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời đại Hồ Chí Minh, vì độc lập tự do của dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội và sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam dâng hương các Anh hùng liệt sĩ

Tại Nhà tưởng niệm, sau khi thắp hương, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã ghi lưu bút vào sổ vàng truyền thống: “Đoàn công tác của Thành uỷ, Hội đồng Nhân dân, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do Giám đốc Công an Thành phố làm trưởng đoàn, kính cẩn dâng hương và cùng tâm nguyện: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đời đời khắc ghi công ơn của các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc! Kính dâng hương hoa và cẩn tấu tấm lòng thành!”.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam và các thành viên trong đoàn thắp hương trên phần mộ các anh hùng liệt sĩ
Thiếu tướng Lê Hồng Nam ghi lưu bút vào sổ vàng truyền thống của Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên

Bình luận (0)

Lên đầu trang