CSGT ở TPHCM tiếp tục xử lý xe cũ nát, không bảo đảm an toàn

Thứ Bảy, 04/12/2021 14:21

|

(CAO) Sáng 4-12, Đội CSGT – Trật tự Công an Q.Gò Vấp (TPHCM) tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm của xe 3 bánh, xe thô sơ 3-4 bánh.

Theo đó, trong vòng 30 phút tuần tra các tuyến đường trên địa bàn, CSGT đã phát hiện, xử lý 4 trường hợp xe máy chở hàng hoá cồng kềnh gây mất an toàn giao thông, bất chấp nguy hiểm giờ cao điểm.

Hầu hết các xe máy trên đều không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Trên những chiếc xe này, ngoài biển số còn lành lặn, các bộ khác như đèn chiếu sáng, gương chiếc hậu, khung vỏ nhựa… không có hoặc “có cũng như không”.

Đáng nói, khi tham gia giao thông, người điều khiển các phương tiện này còn kéo theo hoặc mang vác hàng hoá quá khổ, nặng nề. Thấy CSGT, người điều khiển phương tiện tăng ga bỏ chạy hoặc rẽ vào các hẻm nhỏ hòng chạy thoát.

Đội CSGT - Trật tự Q.Gò Vấp đang xử lý ông Ph. lỗi "Xếp hàng hoá trên xe vượt quá giới hạn quy định”.
Phương tiện và hàng hoá được ông P. vận chuyển trên đường.

Cụ thể, trên đường Phan Văn Trị, tổ CSGT đã phát hiện một người điều khiển cũ không bảo đảm an toàn vác theo một bó thanh kim loại dài hơn 5m lưu thông trên đường. Do bó kim loại cồng kềnh, người đàn ông chỉ có thể điều khiển phương tiện bằng 1 tay.

Thế nhưng, khi thấy CSGT, người này vẫn tăng ga di chuyển nhanh. Lúc này, tổ tuần tra đã nhanh chóng chặn được phương tiện.

Người điều khiển xe máy khai tên P. (ngụ Gò Vấp) khai chỉ chở thuê số hàng hoá trên và không phải chủ phương tiện nên không có giấy tờ xe.
Người điều khiển xe máy tên P. (ngụ Q.Gò Vấp) khai chỉ chở thuê số hàng hoá trên và không phải chủ phương tiện nên không có giấy tờ xe. Do đó, người này đã gọi điện thông báo cho chủ phương tiện tới hiện trường.

Rất nhanh, chủ phương tiện đã có mặt cùng 1 xấp giấy đăng ký xe đủ loại. Tuy nhiên, sau khi lục tìm, người này không tìm được giấy đăng ký xe của chiếc xe máy trên nên báo với ông P.: “Bỏ xe, về đi!”.

Đối với trường hợp này, CSGT đã lập biên bản lỗi: “Xếp hàng hoá trên xe vượt quá giới hạn quy định” đồng thời tạm giữ phương tiện chờ người vi phạm bổ sung giấy tờ để tiếp tục xử lý.

Một chiếc xe lôi tự chế chở hàng hoá cồng kềnh bị CSGT xử lý.
Cận cảnh một chiếc xe cũ nát bị xử lý.

Các phương tiện vi phạm được đưa về trụ sở Đội CSGT.

Cũng trên đường này, tổ CSGT phát hiện ông Ph. (ngụ TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) điều khiển xe máy vác trên vai một bó thanh nhôm như trường hợp trên. Bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng phương tiện, người này chật vật lắm mới hạ được bó thanh kim loại kia xuống.

Làm việc với CSGT, ông Ph. đã xuất trình được giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe và giấy tờ tuỳ thân. Tuy nhiên, với hành vi chở hàng hoá như trên, ông Ph bị CSGT lập biên bản lỗi “Xếp hàng hoá trên xe vượt quá giới hạn quy định”, bị tạm giữ giấy phép lái xe 3 tháng.

Lúc này, người đàn ông bật khóc, liên tục xin CSGT bỏ qua. Ông Ph. phân trần ông chỉ chở hàng theo yêu cầu của chủ cửa hàng. Biết việc vận chuyển trên nguy hiểm nên ông điều khiển xe với tốc độ rất chậm.

Tuy nhiên, chứng kiến cảnh vận chuyển hàng hoá như “làm xiếc” trên đường, nhiều người đi đường đã không khỏi ái ngại. Nhiều người dân chứng kiến cho rằng hành vi nguy hiểm phải bị xử lý nghiêm để đảm bảo an toàn cho những người cùng lưu thông trên đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang