BR-VT đề nghị tạm dừng các chuyến bay ra Côn Đảo để phòng chống dịch

Thứ Năm, 03/06/2021 22:11

|

(CAO) Chiều 3-6-2021, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có công văn số 6178 gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo để phòng chống dịch COVID-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn thay mặt địa phương cám ơn các đơn vị trên thời gian qua đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện và đưa hình ảnh Côn Đảo đến du khách trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là TPHCM đang trải qua đợt bùng phát dịch lớn nhất từ trước đến nay với nguy cơ lây lan trên diện rộng, khó lường và khó kiểm soát.

Bên cạnh đó, nhận định điều kiện kinh tế, cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Côn Đảo còn hạn chế trong khi mật độ dân cư đông đúc...

Cảng hàng không Côn Đảo.

Vì vậy, để chủ động triển khai hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào huyện Côn Đảo và bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị các Hãng bay (gồm: Vietnam Airlines, Công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO), Bamboo Airways) tạm dừng ngay các chuyến bay đến huyện Côn Đảo trong thời điểm này.

Sau đó, căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch Covid-19, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ xem xét mở lại các chuyến bay đến huyện Côn Đảo vào thời điểm phù hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang