Hải Phòng, Quảng Ninh đề nghị tạm dừng tiếp nhận chuyến bay từ TPHCM

Thứ Tư, 02/06/2021 17:52

|

(CAO) Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ TPHCM đến 2 địa phương này.

Theo đó, trong văn bản gửi Bộ GTVT ngày 1/6/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh đề nghị tạm thời dừng các chuyến bay từ TPHCM đến sân bay Vân Đồn và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Lý do, theo bà Hạnh, là bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Kể từ 0h ngày 31/5, TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng Quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Hiện tỉnh Quảng Ninh cũng đang phải triển khai các biện pháp cấp bách để kiểm soát chặt chẽ người đến/đi qua các vùng dịch của TP.HCM.

Quảng Ninh đề nghị dừng tiếp nhận các chuyến bay từ TPHCM tới sân nay Vân Đồn

Tương tự, lãnh đạo TP Hải Phòng cũng có văn bản về việc tạm dừng các chuyến bay từ Cát Bi đi Tân Sơn Nhất và ngược lại.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, TCT Cảng hàng không VN (ACV) và các cảng vụ hàng không liên quan việc khai thác các chuyến bay đến CHK Tân Sơn Nhất.

Ký văn bản này, Phó Cục trưởng Võ Huy Cường cho biết, thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng khai thác các chuyến bay nội địa đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo đúng kế hoạch ban hành kèm công văn 2278 ngày 31/5.

Cụ thể, trong giai đoạn từ 1/6/2021 - 14/6/2021, các hãng khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi đến Tân Sơn Nhất mỗi ngày, trong đó Vietnam Airlines khai thác 28 chuyến, Vietjet 20 chuyến, Jetstar 3 chuyến, Bamboo Airways 11 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn cảng hàng không và trên tàu bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang